Thứ sáu, 22/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Nội thất Hòa Phát đổi tên thành The One: Tiếp nối giấc mơ đưa nội thất Việt vươn xa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng những sản phẩm nội thất chất lượng cùng thiết kế tinh tế, sau gần ba thập kỷ, Nội thất Hòa Phát đổi tên thành Nội thất The One với hướng đi mới: trẻ trung hơn, hiện đại, tiếp tục chinh phục nhiều thế hệ người Việt.

Ra đời năm 1995, Nội thất Hòa Phát đã trở thành thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nội thất văn phòng tại Việt Nam. Đầu năm 2022, Công ty cổ phần Nội thất Hòa Phát đã công bố tái định vị thương hiệu, đổi tên thành Nội thất The One, ra mắt slogan và bộ nhận diện mới nhằm truyền tải toàn diện định hướng phát triển trong tương lai.

Bà Thu Hương – Đại diện Truyền thông Công ty cổ phần TM & SX Nội thất The One, chia sẻ về hướng đi mới của công ty:

Xin chào bà Thu Hương. Gần 30 năm qua, thương hiệu Nội thất Hòa Phát đã ghi dấu trong lòng khách hàng. Đâu là bí quyết giúp sản phẩm đạt được danh hiệu này?

- Được thành lập từ năm 1995, Nội thất Hòa Phát từ lâu đã là cái tên để lại nhiều ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm phục vụ nhu cầu làm việc văn phòng với các sản phẩm như: bàn, ghế, tủ, kệ… cùng các sản phẩm thông minh khác. Nội thất Hòa Phát cũng phát triển nhiều dòng sản phẩm thuộc lĩnh vực nội thất gia đình, gia dụng, bệnh viện.

Thập niên 90 của thế kỷ trước, khi người tiêu dùng vẫn quan điểm “ăn chắc, mặc bền”, chúng tôi đã đặt mục tiêu: sản phẩm không chỉ bền bỉ, chắc chắn mà còn phải đẹp, thiết kế tiện dụng, an toàn và thông minh.

Đến nay, khi thị trường nội thất trong nước ngày càng sôi động, Nội thất Hòa Phát vẫn duy trì chất lượng bền vững với danh mục sản phẩm đa dạng.

Chúng tôi luôn có chiến lược R&D tập trung nguồn lực để hoạch định đầu tư. Cụ thể, chúng tôi luôn xác định rõ việc kết hợp cả chiến lược đi đầu và chiến lược mô phỏng và áp dụng linh hoạt cho từng phân khúc dòng hàng từ phổ thông tới trung và cao cấp. Song song, Nội thất Hòa Phát nay là Nội thất The One cũng đa dạng dòng hàng nội thất. Kết quả là, The One đã có thị phần lớn và dẫn đầu ngành hàng văn phòng, công trình, tiến tới tập trung phát triển đẩy mạnh có chiều sâu mảng hàng gia đình, gia dụng và nội thất décor để gia tăng thị phần.

Bà Thu Hương – Đại diện Truyền thông Công ty cổ phần Nội thất Hòa Phát, khẳng định việc đổi tên thương hiệu thành “Nội thất The One” khẳng định sứ mệnh tiên phong kiến tạo không gian sống và làm việc tiện ích, hiện đại.

Xin bà cho biết, lý do đặc biệt nào khiến Nội thất Hòa Phát chuyển đổi thương hiệu thành The One ở thời điểm hiện tại?

- Thay đổi khi thất bại là điều nên và cần làm, nhưng thay đổi khi thành công là điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

Thứ nhất, về câu chuyện khát vọng của công ty, trong hơn 26 năm phát triển, Nội thất Hòa Phát đã thành công trở thành thương hiệu nội thất văn phòng hàng đầu tại Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn. Chúng tôi đã nội địa hóa được các sản phẩm vốn trước đây là thương hiệu nhập khẩu từ Malaysia, Trung Quốc và khẳng định doanh nghiệp Việt có sức bật không kém cạnh so với các nhà cung cấp trong khu vực.

Với sứ mệnh, khát vọng mới là vươn xa ra khu vực và thế giới, nâng tầm vị thế thương hiệu trên thị trường khu vực Đông Nam Á, Nội thất Hòa Phát đã chuyển mình sang một tên mới, một thương hiệu mới nhưng vẫn gần gũi: Nội thất The One – thương hiệu nội thất số một của người Việt.

Thứ hai, trước tình hình thời cuộc, đất nước đang hội nhập sâu rộng, việc hấp thụ và áp dụng công nghệ số vào sản xuất – kinh doanh ngày càng được quan tâm. Doanh nghiệp nào muốn giữ vững và phát triển tăng trưởng phải có những quyết sách đúng đắn.

Và sự chuyển đổi thương hiệu Nội thất Hoà Phát sang Nội thất The One gắn liền với những thay đổi linh hoạt trong chiến lược. Cụ thể, chúng tôi chú trọng vào việc phát triển hình ảnh, diện mạo công ty, tầm vóc mới đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, đóng góp công sức và mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

Thứ ba, sự ổn định, vững chắc về nguồn lực tạo cho chúng tôi niềm tin. Theo đó, hệ thống sản xuất và cơ cấu tổ chức của công ty không thay đổi, chỉ tập trung điều chỉnh và bổ sung các nhân tố mới.

Thêm nữa, giá trị của thương hiệu còn nằm ở hệ thống đại lý vốn gắn bó chặt chẽ với công ty. Chúng tôi tin tưởng vào sự hợp tác tốt đẹp, cùng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Trong quá trình chuyển đổi thương hiệu, công ty có chiến lược truyền thông với tần suất xuất hiện và thời lượng đủ mạnh, đủ sâu. Qua đó, thị trường có thể thẩm thấu được thương hiệu THE ONE tiền thân là Nội thất Hòa Phát, vẫn kế thừa những giá trị cốt lõi của thương hiệu Nội thất Hòa Phát, nhưng trở thành một phiên bản tốt hơn, hiện đại và phù hợp với xu thế thị trường hơn.

Để tạo lập và xây dựng cho doanh nghiệp với tầm nhìn và sứ mệnh mới, phát triển bền vững, có bước đột phá hơn, các thế hệ quản lý trẻ của chúng tôi tiếp nối văn hóa và các giá trị cốt lõi bền vững của công ty, đồng thời nghiên cứu, cải tiến dựa trên nền tảng vững chắc sẵn có để cùng công ty tiếp tục phát triển hơn nữa.

“Thời gian chờ” để thương hiệu tiếp cận và ghi dấu ấn với người tiêu dùng luôn được tính bằng năm. Chúng tôi đã và đang thực hiện các chiến dịch truyền thông marketing đa nền tảng, cũng như thực hiện R&D cải tiến sản phẩm để thương hiệu mới được người tiêu dùng đón nhận về cả mặt hình ảnh cũng như giá trị đem lại.

Nội thất The One vẫn giữ nguyên những điểm mạnh của Hòa Phát. Ngoài ra, sản phẩm sẽ được đổi mới liên tục để phù hợp nhu cầu khách hàng.

Việc chuyển đổi thương hiệu ở thời điểm này đi cùng với tầm nhìn, sứ mệnh mới như thế nào, thưa bà?

- Dù thay đổi tên gọi, chúng tôi vẫn kế thừa những giá trị cốt lõi, tiềm lực sẵn có làm nên uy tín thương hiệu và hệ thống quy tắc kiểm soát chất lượng sản phẩm chặt chẽ của Nội thất Hòa Phát trước đây. Bên cạnh việc đầu tư vào máy móc thiết bị, Nội thất The One cũng chú trọng và đẩy mạnh việc đào tạo cán bộ công nhân viên về chuyên môn cũng như các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết khác để cung cấp tới khách hàng và người tiêu dùng dịch vụ tốt nhất có thể.

Thị trường trong nước đã và đang là thế mạnh của Nội thất Hòa Phát trước đây và Nội thất The One hiện tại. Chúng tôi có thế mạnh tại mảng nội thất văn phòng và đang phát triển sâu, rộng hơn trong các lĩnh vực nội thất gia đình – gia dụng và nội thất công trình. Thị trường trong nước vẫn còn rộng mở để Nội thất The One có thể phát huy năng lực, tuy nhiên vươn ra biển lớn là tầm nhìn trung và dài hạn của công ty, là chiến lược kinh doanh chúng tôi đang từng bước thực hiện.

Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục duy trì phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm, trân trọng đối tác và đồng hành cùng đại lý”, phát huy những giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi của thương hiệu trong suốt nhiều năm qua: Sáng tạo – Khát vọng – Nhiệt huyết – Quan tâm.

Chúng tôi cũng thay bộ nhận diện hiện đại, sáng tạo, lấy cảm hứng từ hình tượng ngọn hải đăng toả sáng và thí điểm mô hình "Cửa hàng chuẩn", mang những thiết kế hiện đại, tối ưu không gian trưng bày tới các showroom, đem lại trải nghiệm thân thiện với khách hàng.

Nội thất The One được sử dụng tại văn phòng làm việc, giúp mang đến không gian chuyên nghiệp và hiện đại hơn.

Nội thất The One đã làm gì để lan tỏa thông tin tích cực về sự thay đổi này đến với công chúng? Bà nhận thấy khách hàng, người tiêu dùng đón nhận thông tin Nội thất Hòa Phát thay đổi nhận diện như thế nào?

- Để hình ảnh thương hiệu mới ghi dấu ấn trong nhận thức, thói quen của người tiêu dùng, sự sáng tạo trong marketing, truyền thông được đặt lên hàng đầu. Ở giai đoạn đầu, công ty đã song song duy trì nhận diện cũ Nội thất Hòa Phát và nhận diện mới Nội thất The One trên tem nhãn, bao bì sản phẩm, cửa hàng đại lý... từ tháng 1-2022. Chúng tôi cũng đã thực hiện hàng loạt các hoạt động truyền thông trên các kênh truyền thông số, báo chí, truyền hình với các ấn phẩm được đầu tư theo nhận diện mới, mang màu sắc trẻ trung và mới mẻ, cùng các chương trình tri ân khách hàng, hỗ trợ đại lý nhằm giới thiệu và lan tỏa thông điệp của thương hiệu mới đến công chúng. Tại các đại lý, đội ngũ nhân viên kinh doanh được đào tạo bài bản để giới thiệu và chia sẽ kỹ hơn về thông tin chuyển đổi với khách hàng thân thiết và khách hàng tiềm năng của công ty.

Doanh nghiệp có sản phẩm đạt giải thưởng thương hiệu quốc gia là bảo chứng cho chất lượng, là tiền đề để người tiêu dùng tiếp tục tin tưởng và ủng hộ chứ không cảm thấy xa lạ hay băn khoăn trước bộ nhận diện mới. Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ thị trường trong nước và bước đầu có nhiều đối tác nước ngoài biết và tìm hiểu về Nội thất The One. Về các phản hồi, khách hàng tỏ ra rất thích thú với những thay đổi trẻ trung, hiện đại của chúng tôi và đều tin tưởng rằng, Nội thất The One sẽ kế thừa, phát huy tinh thần Nội thất Hòa Phát để ngày càng phát triển.

Về dài hạn, việc thay đổi thương hiệu là bước tiến quan trọng, thổi luồng gió mới mạnh mẽ trên thị trường nội thất Việt. Với định hướng, tầm nhìn và chiến lược phát triển mới, The One sẽ tiếp nối giấc mơ đưa nội thất Việt vươn xa trên thị trường quốc tế, trở thành niềm tự hào của người Việt.

Cảm ơn những chia sẻ của bà.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới