Thứ Tư, 1/05/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Nhiều ca sốt xuất huyết chuyển nặng do nhầm lẫn với Covid-19

Minh Thảo

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Nhiều người vẫn đang nhầm lẫn các dấu hiệu ban đầu của bệnh sốt xuất huyết với Covid-19 nên có tâm lý chủ quan, không đi khám bệnh ngay khi có dấu hiệu khởi phát mà tự điều trị tại nhà. Vì vậy, đã có những trường hợp vừa chuyển đến cơ sở y tế thì trở nặng, gây khó khăn cho việc điều trị. 

Ghi nhận tại một số bệnh viện ở TPHCM cho thấy, nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị sốc sốt xuất huyết. Trong đó, có nhiều ca nặng, đặc biệt là phụ nữ có thai, bệnh nhân có những bệnh nền như suy tim, suy thận, bệnh gan, phổi mạn tính…

Theo nhiều bác sĩ, một phần nguyên nhân khiến bệnh diễn tiến nặng là do bệnh nhân nhầm lẫn giữa sốt xuất huyết và Covid-19. Cả hai bệnh này khi mới mắc ở giai đoạn đầu sẽ có triệu chứng tương đối giống nhau, có thể gây nhầm lẫn như sốt, đau đầu, đau mỏi người…

Trong chuyên mục “Chuyện khó có chuyên gia” của “Bản tin 360 độ sống khỏe” phát sóng ngay sau đây, quý vị sẽ được BS. CK2. Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TPHCM và BS. CK2. Nguyễn Thanh Phong, Trưởng Khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM hướng dẫn cách phân biệt triệu chứng của sốt xuất huyết với triệu chứng của Covid-19. Hai bác sĩ cũng cấp những thông tin liên quan khác như các nguyên nhân khiến bệnh trở nặng.

Cùng với nội dung chính vừa kể trên, “Bản tin 360 độ sống khỏe” số này còn có những thông tin như giá dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại TPHCM, tình trạng thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, kịch bản ứng phó của ngành y tế khi biến thể phụ BA.4 và BA.5 xuất hiện trên địa bàn.

Theo Sài Gòn Tiếp Thị 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới