(KTSG Online) - Hôm nay (20-7), Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng hàng không dừng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục có thu phí tại sân bay.
- Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất chật kín người đi du lịch hè
- TPHCM sẽ thêm xe buýt vào sân bay Tân Sơn Nhất
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, cơ quan này đã làm việc với các hãng hàng không, các cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các sân bay yêu cầu ngưng triển khai dịch vụ ưu tiên làm thủ tục hàng không có thu phí của một số hãng hàng không trong thời gian qua.
Ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho rằng việc thực hiện dịch vụ ưu tiên check-in có thu phí tại các quầy thủ tục hạng giá vé cao có thể làm giảm chất lượng dịch vụ, ảnh hưởng tới quyền lợi của những hành khách mua vé hạng giá này.
Thêm vào đó, việc áp dụng dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in có thu phí thời điểm này của một số hãng hàng không là chưa hợp lý, gây dư luận không tốt trong xã hội.
Theo ông, theo quy định tại Nghị định số92/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ và Thông tư 29/2021/TT-BGTVT ngày 30/11/2021 của Bộ GTVT, dịch vụ làm thủ tục check-in thuộc dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất.
Trường hợp có sự thay đổi trong quy trình cung cấp dịch vụ hàng không, các hãng hàng không, công ty cung cấp dịch vụ hàng không có trách nhiệm báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước khi triển khai thực hiện.
Do đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không dừng ngay dịch vụ ưu tiên làm thủ tục check-in nhanh có thu phí. Các cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra và giám sát hoạt động cung cấp dịch vụ của các hãng hàng không tại cảng hàng không, sân bay.
Trước đó, hai hãng hàng không là Vietjet Air, Bamboo Airways đã cung cấp dịch vụ check-in có thu phí với giá từ 100.000-140.000/khách khi làm thủ tục bay ở sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều hành khách bức xúc.
Thống kê từ Cảng vụ Hàng không miền Nam cho thấy, thời gian qua, lượng hành khách sân bay Tân Sơn Nhất liên tục tăng cao và đạt hơn 100.000 khách/ngày.