Thứ Bảy, 27/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hà Nội, TPHCM kết nối việc làm cho người lao động sau Tết

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Dự kiến trong quí 1-2023, nhiều doanh nghiệp sẽ tuyển dụng lao động cho các ngành nghề như lao động phổ thông, da giày, may mặc, chế biến – chế tạo, dịch vụ… Những địa phương cũng đang lên kế hoạch tổ chức các phiên giao dịch việc làm nhằm kết nối cung – cầu lao động, tiêu biểu như ở Hà Nội, TPHCM.

Người lao động tìm việc thông qua các bài tuyển dụng của các doanh nghiệp. Ảnh: Lê Vũ

Ở Hà Nội, theo thông tin của TTXVN, thành phố đề ra chỉ tiêu giải quyết việc làm cho khoảng 162.000 lao động trong năm 2023, tăng 2.000 người so với năm ngoái.

Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết Sàn giao dịch việc làm Hà Nội đã hoạt động trở lại từ 30-1. Hiện nay, trung tâm đang theo dõi, cập nhật thông tin, đồng thời đánh giá mức độ ảnh hưởng của tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp đến thị trường lao động; tổ chức các phiên giao dịch giới thiệu việc làm chuyên đề hoặc trực tuyến phù hợp, đồng bộ với hệ thống các điểm sàn.

Đơn cử, trong quí 1-2023, Hà Nội sẽ tổ chức 55 phiên giao dịch việc làm để đáp ứng nhu cầu việc làm cho người lao động và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tuyển dụng lao động.

Tháng 1 vừa qua, thành phố đã giải quyết việc làm cho hơn 13.700 lao động. Trong đó, lượng người nhận được việc làm sau khi phỏng vấn tại các phiên, sàn giao dịch việc làm là hơn 1.000 lao động; giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp khoảng 9.500 lao động.

Còn ở TPHCM, theo Trung tâm Dịch vụ việc làm TPHCM, sau Tết, các doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc tuyển số lượng lớn lao động để phát triển nhu cầu sản xuất, kinh doanh. Dự kiến trong quí 1-2023, doanh nghiệp sẽ tuyển dụng lao động cho khoảng 11.550 vị trí việc làm, tập trung ở các ngành nghề như lao động phổ thông, da giày,  may mặc, chế biến – chế tạo, dịch vụ…

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, thị trường lao động Việt Nam vẫn còn những khó khăn như số lượng lao động có trình độ, kỹ năng chưa cao; phát triển không đồng bộ; việc kết nối cung – cầu còn mất cân đối ở một vài địa phương, ngành nghề; hệ thống thông tin thị trường lao động còn chưa hoàn thiện.

Trong thông tin mới đây, bộ cũng dự báo nhu cầu tuyển dụng lao động ở một số địa bàn có thể tăng từ 350.000 – 400.000 người trong 2 quí đầu năm nay. Để đáp ứng nhu cầu việc làm sau Tết và trong năm nay, bộ sẽ tăng tần suất về tổ chức các phiên giao dịch việc làm, ưu tiên các phiên giao dịch việc làm trực tuyến và hỗ trợ lao động người lao động khi tham gia các hoạt động giao dịch việc làm như chi phí đi lại, thông tin tuyên truyền.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới