Thứ Năm, 15/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cả 5 tuyến cáp quang biển gặp sự cố

T.Huy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Hôm nay (21-1), tuyến cáp biển SMW-3 và cũng là tuyến cáp biển cuối cùng cung cấp dịch vụ internet ổn định tại Việt Nam đã bị lỗi cáp. Như vậy cả 5 tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam đi quốc tế đều bị ảnh hưởng toàn bộ hoặc một phần.

Trước đó, 2 tuyến AAG và APG đã mất toàn bộ dung lượng, 2 tuyến IA và AAE-1 chỉ còn một phần hoạt động.

5 tuyến cáp quang biển kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế đều gặp sự cố – Ảnh minh họa: Cổng thông tin Cục Viễn thông

Theo thông tin từ Cục Viễn thông Bộ Thông tin Truyền thông, vào hôm nay, tuyến cáp biển dài nhất thế giới Submarine Cable Networks – SMW-3 cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam đã bị lỗi cáp ở đoạn S2.7 đi Singapore. Đây là tuyến cáp thứ năm bị sự cố trong khi 4 tuyến cáp biển Việt Nam đang gặp vấn đề nhưng đến nay chưa được sửa chữa xong.

Như vậy, cả năm tuyến cáp quang biển kết nối Việt Nam đi quốc tế đều bị ảnh hưởng toàn bộ hoặc một phần. Trước đó, 2 tuyến AAG và APG đã mất toàn bộ dung lượng, 2 tuyến IA và AAE-1 chỉ còn một phần hoạt động.

Cục Viễn thông Bộ Thông tin Truyền thông cho biết, sự cố với SMW-3 không ảnh hưởng nhiều do đây là tuyến cũ, sắp dừng hoạt động và các nhà mạng không sử dụng dung lượng của tuyến này cho các dịch vụ Internet băng rộng cố định.

Vì vậy, khi cả 5 tuyến cáp biển không nguyên vẹn cũng không tác động đến chất lượng internet do VNPT, Viettel, FPT… đã mở thêm dung lượng trên đất liền, bổ sung thêm 30% và chia sẻ dung lượng đi quốc tế để đảm bảo kết nối ổn định, không bị nghẽn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới