Thứ Ba, 17/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Gia Lai thiệt hại hơn 3 tỉ đồng do ảnh hưởng của giông, lốc

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, cơn mưa giông, lốc chiều qua (15-4) đã làm hàng trăm héc-ta diện tích hoa màu hư hại, nhiều căn nhà bị tốc mái. Ước tính thiệt hại ban đầu là hơn 3,3 tỉ đồng.

Nhiều khu vực ở phía đông và đông nam của tỉnh Gia Lai bị ảnh hưởng do giông, lốc. Ảnh: gialai.gov.vn

TTXVN thông tin, theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Gia Lai, trận mưa giông, lốc xảy ra vào chiều 15-4 vừa qua đã gây ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất nông nghiệp của người dân trên địa bàn, đặc biệt là ở những huyện ở khu vực phía đông và phía đông nam của tỉnh Gia Lai. Ước tính thiệt hại ban đầu là hơn 3,3 tỉ đồng.

Cụ thể, mưa giông kèm lốc đã làm 6 người bị thương, hơn 120 nhà bị tốc mái. Đồng thời, hơn 590 héc-ta cây trồng bị hư hại. Trong đó, hơn 513 héc-ta diện tích lúa và hơn 26 héc-ta diện tích cây trồng cà phê và gần 4 héc-ta diện tích ngô bị hư hại từ 30-70%.

Trong số các huyện bị thiệt hại, huyện Phú Thiện bị ảnh hưởng nhiều nhất với hơn 97 căn nhà bị tốc mái và hàng chục diện tích cây trồng hư hại.

Hiện nay, các đơn vị chức năng đang tiếp tục thống kê thiệt hại và lên phương án hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.

TPHCM đón cơn mưa lớn đầu tiên sau nhiều ngày nắng

Tối qua (15-4), TPHCM đã đón một cơn mưa lớn. Một số tuyến đường bị ngập cục bộ.

Những ngày tới, khu vực thành phố sẽ còn xuất hiện mưa. Lượng mưa phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Những vùng trũng thấp, vùng kém khả năng tiêu thoát nước dễ xảy ra nguy cơ ngập lụt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới