Thứ sáu, 22/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm đảm bảo quyền lợi khách hàng

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ kiểm tra lại quy trình bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, có thủ tục mua bán các sản phẩm bảo hiểm cụ thể; đảm bảo quyền lợi của người tham gia.

Các đại lý bảo hiểm cần quan tâm đến chất lượng tư vấn những sản phẩm bảo hiểm đến người tham gia. Ảnh: TL

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ kiểm tra lại quy trình bán các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, kịp thời có giải pháp xử lý những tình huống phát sinh vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng, tránh tình trạng có nhân viên, đại lý tư vấn thiếu trung thực với khách hàng tham gia bảo hiểm, theo baochinhphu.vn.

Đồng thời, doanh nghiệp bảo hiểm cũng cần nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện các quy định; những quy trình, thủ tục bảo hiểm cần rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng; quản lý chất lượng đại lý trong quá trình tư vấn và ký kết hợp đồng bảo hiểm ở các văn bản quy phạm pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

Đối với vấn đề liên quan đến các yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của khách hàng khi tham gia bảo hiểm xã hội, Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) sẽ xây dựng quy trình xử lý đối với thông tin phản ánh liên quan; phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng quy chế phối hợp, trao đổi, cung cấp và xử lý các thông tin tiếp nhận qua các kênh thông tin phản ánh trực tiếp như đơn thư, đường dây nóng.

Cơ quan quản lý cũng cần đưa ra những lưu ý đối với nội dung nêu trong hợp đồng bảo hiểm; phân tích các sản phẩm bảo hiểm cho người tham gia. Ngoài ra, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cần có kế hoạch họp với các doanh nghiệp bảo hiểm để đánh giá tình hình, đưa ra các giải pháp hoạt động phù hợp của các đại lý bảo hiểm, đặc biệt là quan tâm đến chất lượng tư vấn của nhân viên bán bảo hiểm.

Trước đó, trong thời gian qua, các phương tiện truyền thông liên tục đưa tin về tư vấn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cũng có văn bản đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm; đánh giá lại chất lượng tư vấn, chào bán các sản phẩm bảo hiểm của đại lý.

1 BÌNH LUẬN

  1. Bộ Tài chính yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm đảm bảo quyền lợi khách hàng. Một câu nói nhắc nhở không làm vừa lòng người tham gia bảo hiểm. Cần có giải pháp cụ thể cho ngành bảo hiểm. Với nền kinh tế đang đi xuống như thế này rất khó để có cái nhìn tốt đẹp về ngành bảo hiểm.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới