Thứ Ba, 30/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Tiết kiệm hơn 70 % điện năng tiêu thụ cho smartphone

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Tiết kiệm hơn 70 % điện năng tiêu thụ cho smartphone

Khang An

(TBKTSG Online) – Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Aalto ở Phần Lan đã thiết kế mạng các địa chỉ proxy (network proxy) có thể giúp người sử dụng điện thoại di động thông minh (smartphone) kết nối Inetrnet bằng 3G có thể tiết kiệm được đến 74% điện năng tiêu thụ.

Tiết kiệm hơn 70 % điện năng tiêu thụ cho smartphone
Mức tiêu hao điện năng cao khi kết nối Internet qua điện thoại cũng góp phần hạn chế việc phổ biến các dịch vụ Internet di động ở những quốc gia đang phát triển, như ở châu Phi.

Mức tiêu thụ điện năng cao thường thấy ở các loại điện thoại di động thông minh đã góp phần làm hạn chế việc áp dụng các dịch vụ Internet di động ở các quốc gia đang phát triển. Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Aalto (Phần Lan) đã thiết kế mạng liên kết các địa chỉ proxy và nhờ đó có thể giúp các máy điện thoại di động thông minh kết nối Internet qua mạng dịch vụ 3G có thể tiết kiệm được đến 74% điện năng tiêu thụ.  

Giải pháp mới này của Đại học Aalto đóng vai trò như một trạm trung gian kết nối giữa các điện thoại di động kết nối Internet với nhau và kiểm soát phần lớn mức độ lưu thông dữ liệu cho các điện thoại thông minh này.

Dự kiến, giải pháp proxy mới này sẽ được ưu tiên triển khai cho các quốc gia đang phát triển, những nơi cần đến tốc độ kết nối hiệu quả hơn cho đa số khách hàng sử dụng Internet. 

Theo số liệu của trang thông tin ScienceDaily, chỉ một bộ phận nhỏ người dân châu Phi có thể truy cập vào Internet nhờ sử dụng các kết nối có dây, còn lại 90% dân số ở châu lục này sinh sống ở các vùng không có cáp nối Internet và chỉ dùng Internet thông qua các thiết bị di động như điện thoại di động.

“Việc sử dụng điện thoại di động ở châu lục này tăng nhanh, tuy nhiên việc sử dụng các dịch vụ Internet di động lại không phổ biến do người dân không thể hoặc hiếm tìm được nguồn cung cấp điện để sạc pin cho điện thoại di động”, Giáo sư Jukka Manner của trường Đại học Aalto nói.

Nhóm của Giáo sư Jukka Manner đã có các nghiên cứu thống kê về việc sử dụng Internet ở các nước Tanzania, Uganda và Kenya với sự tài trợ của rất nhiều tổ chức tài chính và hãng công nghệ lớn trên thế giới. Theo họ, giải pháp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho điện thoại thông minh có thể dễ dàng áp dụng cho các quốc gia này.

(ScienceDaily)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới