(KTSG Online) - Ngày 22-6-2023, nhân chuyến viếng thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol cùng phu nhân đến Việt Nam, Orion đã cùng nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc khác tham dự triển lãm Korea – Vietnam Partnership Fair tại Hà Nội.
Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 12-1992 và trở thành đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10-2009. Hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12-2022. Theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Yoon trên cương vị mới. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á mà ông Yoon đến thăm kể từ khi nhậm chức.
Tại chương trình triển lãm Korea – Vietnam Partnership Fair, Công ty TNHH Orion Food Việt Nam tham gia trong gian hàng đặc biệt The Taste of Wonder, nơi vinh danh những thực phẩm chất lượng cao do các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam sản xuất, nhằm giới thiệu những sản phẩm được yêu thích hàng đầu của Orion tại Việt Nam: Bánh ChocoPie, Bánh Custas, Bánh gạo An, Snack Ostar và Nước khoáng Núi Lửa Jeju; đồng thời khẳng định vị trí doanh nghiệp bánh kẹo hàng đầu tại thị trường Việt Nam.

Với triết lý “Only Orion”, đề cao “sự khác biệt” trong kinh doanh, đây cũng chính là ‘năng lực cạnh tranh’ nổi bật mà Orion theo đuổi xuyên suốt hành trình vừa qua. Khởi nguồn từ “Orion là Chocopie, Chocopie là Orion”, Orion ghi điểm trong mắt khách hàng bởi một sản phẩm bánh Chocopie khác biệt, đặc trưng mà đậm chất tình. Chocopie nhanh chóng trở thành món bánh ăn nhẹ được yêu thích mang tính truyền thống của các gia đình Việt Nam qua bao thế hệ.

Công ty TNHH Orion Food Vina chính thức thành lập năm 2005 nhưng văn phòng đầu tiên được mở từ năm 1997. Năm 2006, Orion khánh thành nhà máy đầu tiên tại Bình Dương và nhà máy thứ hai tại Bắc Ninh vào ba năm sau đó. Với gần 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hiện tại công ty có hơn 3.600 nhân viên, vận hành 32 dây chuyền, sản xuất khoảng 84 ngàn tấn sản phẩm mỗi năm.

Năm ngoái, có 3,4 tỉ chiếc bánh thương hiệu ChocoPie được bán ra trên toàn cầu, trong đó thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 575 triệu chiếc. Theo số liệu thống kê, doanh thu dòng bánh ChocoPie của Orion được bán ra trên thế giới đạt gần 437 triệu đô la Mỹ năm 2021, thị trường Việt Nam đóng góp 87 triệu đô la Mỹ (2.000 tỉ đồng) cho tập đoàn. Tổng doanh thu các ngành hàng của Orion tại Việt Nam năm 2021 đạt hơn 300 triệu đô la Mỹ (7.400 tỉ đồng), trong đó sản phẩm ChocoPie chiếm tỉ trọng lớn nhất. Mặc dù được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng bánh ChocoPie đã không tăng giá trong vòng 10 năm trở lại đây. Đặc biệt trong tình hình suy thoái kinh tế đang diễn ra, ChocoPie đã lựa chọn đồng hành cùng người tiêu dùng khi tặng thêm 2 gói (đối với hộp 12 gói bánh) với giá không đổi.

Masita là sản phẩm mới được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 vừa qua, đây là một sản phẩm được phát triển và xuất hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc 2018 với tên Kobukchip. Với hương vị bắp bơ đặc trưng cùng kết cấu hình mai rùa độc đáo, 4 lớp đậm vị, giòn tan, Masita mai rùa đang được khách hàng tại Việt Nam săn lùng thưởng thức.
Orion đang định hướng trở thành doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam thông qua các tăng cường đầu tư và phát triển các sản phẩm mới, phát triển bền vững, minh bạch trong sản xuất và báo cáo kinh doanh, tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường bằng cách giảm màu in trên bao bì, hạn chế chi phí quảng cáo, ra sức nghiên cứu cải tiến sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội.
Dự án “Khoai tây quê hương” của Orion đã thực hiện được 7 năm với mong muốn mang hạt giống và công nghệ tốt hỗ trợ nông dân trồng khoai tây, từ đó Orion bao tiêu sản phẩm để cung cấp khoai tây tươi cho sản xuất snack Ostar và Swing.