Thứ năm, 5/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Sản phẩm sữa châu Âu từ Ireland với chất lượng cao được người tiêu dùng Việt yêu thích

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chiến dịch European Dairy - Sản phẩm sữa từ châu Âu do EU đồng tài trợ, và được Bord Bia – Uỷ ban Thực phẩm của Ireland thúc đẩy để quảng bá sản phẩm làm từ sữa chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam.

Nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao cho sản phẩm từ sữa của châu Âu từ Ireland

Ngành bơ sữa của Ireland chiếm tỷ trọng cao nhất khi năm 2022 tăng trưởng 33% tỷ trọng xuất khẩu đạt tương đương 6,8 tỉ euro. Ngành công nghiệp bơ sữa theo mô hình hợp tác xã, trung tâm là 16.000 nông trại bò sữa với 1,6 triệu con bò sữa cung cấp 8,8 tỉ lít sữa. Cùng các cơ sở chế biến chất lượng hàng đầu trên thế giới, với các công ty quan trọng như: Lakeland Dairies, Dairygold, Carbery, Kerry,…

Các sản phẩm bơ sữa của Ireland đã xuất khẩu sang khoảng 150 thị trường. Riêng thị trường Việt Nam, theo thống kê của Bord Bia, Ireland đã xuất khẩu hơn 30 triệu euro thực phẩm và đồ uống vào năm 2021, tăng 55% so với năm 2020.

Trong đó, xuất khẩu sản phẩm từ sữa của Ireland sang Việt Nam đã tăng lên trị giá 25 triệu euro. Ireland cũng trở thành nước xuất khẩu thực phẩm lớn nhất cho danh mục sản phẩm này sang thị trường Việt Nam. Nhu cầu tiêu thụ phô mai và thực phẩm cho trẻ sơ sinh tăng mạnh, xuất khẩu sản phẩm sữa của Ireland sang Việt Nam đã tăng 159% về giá trị trong 6 tháng đầu năm 2022.

Bord Bia là ai?

Bord Bia, còn được gọi là Irish Food Board, là một tổ chức nhà nước của Ireland, chịu trách nhiệm quản lý và phát triển các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của đất nước này trên thị trường quốc tế. Bord Bia có khoảng 154 nhân viên, sở hữu 15 văn phòng trên thế giới, tại châu Âu, châu Á, Trung Đông và Bắc Mỹ, nhằm thúc đẩy thương mại trên thị trường quốc tế. Doanh thu xuất khẩu đạt 16,7 tỉ euro với hơn 1.400 các công ty đối tác và hơn 180 thị trường khác nhau.

Bord Bia có nhiệm vụ quảng bá hình ảnh và giá trị của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Ireland trên thị trường quốc tế. Tổ chức này cũng hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm và đồ uống ở Ireland trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển marketing và tăng cường cạnh tranh trên thị trường quốc tế. Cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu mới cho các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Ireland.

Chương trình Origin Green

Bord Bia có một chương trình kiểm định sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Ireland gọi là "Origin Green". Chương trình này nhằm mục đích nâng cao chất lượng và bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất thực phẩm và đồ uống của Ireland. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường, an toàn thực phẩm và trách nhiệm xã hội. Chương trình Origin Green đã được đánh giá là thành công lớn, giúp nâng cao hình ảnh và định vị của các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Ireland trên thị trường quốc tế.

Mô hình Origin Green với hơn 330 công ty và hơn 55.000 nông trại tham gia, chiếm 90% các sản phẩm xuất khẩu. Origin Green đạt 90% hỗ trợ các thành viên trong việc cung cấp khuôn khổ đo lường và báo cáo về phát triển bền vững.

Vừa qua từ ngày 1 đến 5-6, cũng Bord Bia Bloom diễn ra là một sự kiện thường niên được tổ chức tại Dublin, Ireland vào mỗi năm. Đây là một sự kiện lớn nhất về vườn hoa và kiến ​​trúc cảnh quan tại châu Âu, thu hút hàng ngàn người tham dự từ khắp nơi trên thế giới.

Bord Bia Bloom

Bord Bia Bloom không chỉ là một sự kiện giải trí, mà còn là một cơ hội để quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của ngành chăn nuôi bò sữa và ngành nông nghiệp của Ireland. Các nhà sản xuất nông sản và thực phẩm có thể giới thiệu các sản phẩm của họ tại các gian hàng, còn các nhà thiết kế kiến ​​trúc cảnh quan có thể trưng bày các thiết kế mới nhất của họ và giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong lĩnh vực của họ. Bord Bia Bloom cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển bền vững trong ngành nông nghiệp và chăn nuôi bò sữa tại Ireland. Các gian hàng và các khu vườn hoa thường có các thông điệp về bảo vệ môi trường và sử dụng các kỹ thuật canh tác bền vững để giữ cho ngành nông nghiệp và chăn nuôi bò sữa phát triển một cách bền vững và giúp họ phát triển kinh doanh của mình trên thị trường quốc tế.

Khi Bord Bia Bloom mở cửa cho ngày thứ hai của lễ hội năm ngày tại Công viên Phoenix, hơn 250 nhà mua đến từ các công ty bán lẻ và dịch vụ ăn uống hàng đầu của Ireland đang tham gia bữa sáng thương mại để gặp gỡ với hơn 100 công ty thực phẩm và đồ uống trưng bày tại lễ hội năm nay.

Ông Jim O'Toole - CEO Bord Bia cho biết: "Mỗi năm trước khi Bloom mở cửa cho công chúng, Bord Bia sắp xếp một loạt các cuộc giới thiệu giữa các nhà mua và nhà sản xuất. Kể từ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 2013, Bữa sáng Thương mại đã trở thành một trong những điểm nhấn của Bloom và chúng tôi rất vui mừng và khích lệ khi có sự tham gia của các nhà mua có uy tín cao và hơn 100 công ty Ireland tham dự trong năm nay, là con số cao nhất từ trước đến nay. Chúng tôi biết rằng bây giờ, hơn bao giờ hết, cam kết mua sắm từ Ireland là điều được đặt lên hàng đầu. Những nhà mua này có tiềm năng mua sắm rất cao, vì vậy đối với các công ty sản xuất thực phẩm, đồ uống và cây trồng của Ireland, Bữa sáng Thương mại cung cấp một cơ hội vô giá để kinh doanh."

Trụ sở chính

Bord Bia -Irish Food Board

140 Pembroke Road

Ballsbridge

Dublin 4, Ireland

www.bordbia.ie

Văn phòng Đông Nam Á

Ireland House

541 Orchard Road

Liat Tower, 08-01

Singapore 238881

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới