Chủ Nhật, 1/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hà Nội mở các phiên chợ đặc sản, sản phẩm nông nghiệp an toàn

T.Huy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 và hội chợ đặc sản, nông sản OCOP đang diễn ra tại Hà Nội thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước.

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP đang diễn ra tại Hà Nội – Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, phiên giao dịch giới thiệu, quảng bá tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 đã thu hút sự tham gia của hội nông dân 32 tỉnh, thành trên cả nước, với quy mô 100 nhóm sản phẩm được lựa chọn đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Phiên giao dịch không chỉ quảng bá, giới thiệu nông sản, thực phẩm sạch, các sản phẩm OCOP, đồ gia dụng… thúc đẩy xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của nông dân các vùng miền: vải thiều Lục Ngạn, mận hậu Mộc Châu, bánh cuốn Thanh Oai, nón lá trên lụa Làng Chuông, cọ sợi chuối tự nhiên… mà còn mở ra cơ hội hợp tác bán lẻ, tìm kiếm các phương thức kích cầu, tiêu thụ mới khi sức mua trên thị trường nhiều địa phương còn chưa cao.

Cũng dịp này, Hà Nội khai mạc phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP thu hút sự tham gia của gần 80 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, quà tặng, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm…

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, ban tổ chức đã xây dựng kênh hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất ngay tại phiên chợ, giúp các doanh nghiệp, hội nông dân tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững tại thị trường trong nước và mở rộng xuất khẩu.

Bên cạnh đó, Hà Nội cũng kỳ vọng qua các phiên chợ, xúc tiến thương mại, đầu tư để nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đại diện Bộ Công Thương đánh giá, nhiều năm qua Hà Nội đã làm rất tốt công tác xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, đặc biệt hỗ trợ các địa phương trong công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nên việc Hà Nội tổ chức những phiên chợ đặc sản, nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng, lưu niệm đặc trưng tiêu biểu có tác dụng rất lớn trong thúc đẩy sản xuất phát triển nông nghiệp các địa phương, đặc biệt là vùng miền núi phía Bắc, thu hút và kết nối phát triển du lịch, theo TTXVN đưa tin.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới