Thứ Bảy, 24/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Mưa kéo dài, nhiều loại rau Đà Lạt tăng giá

T.Huy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Mưa to liên tiếp trong nhiều ngày khiến giá rau, củ các loại ở Đà Lạt và các vùng phụ cận tăng nhẹ. Theo dự báo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, nếu mưa tiếp tục kéo dài, giá các loại rau, củ, quả sẽ tăng.

Một vườn rau VietGap ở Đà Lạt – Ảnh minh họa: TTXVN

TTXVN đưa tin, do mưa to liên tiếp trong những ngày qua, người trồng nông sản ở thành phố Đà Lạt và các vùng phụ cận đã gặp khó khăn trong chăm sóc, bảo vệ nông sản, đặc biệt là các loại rau trồng ngoài trời đã bị hư hại nhiều như bắp cải, hành tây, cải thảo, xà lách; sản lượng rau, củ, quả giảm, giá nhiều loại rau, củ tăng giá.

Theo dự báo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, nếu mưa tiếp tục kéo dài, giá rau, củ, quả các loại sẽ tiếp tục tăng. Nhiều nông sản so với tuần trước đã tăng từ 3.000-5.000 đồng đối với rau bó xôi, ớt chuông, súp lơ xanh, cà chua… Một số loại rau khác như bắp cải, cải thảo, đậu leo, xà lách… cũng tăng giá nhẹ 2.000-4.000 đồng/kg.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2023, diện tích rau các loại trên địa bàn thành phố Đà Lạt cho thu hoạch đạt trên 1.500 héc-ta, năng suất đạt 484,58 tạ/héc-ta, sản lượng gần 75.000 tấn, giảm 24,15% so với cùng kỳ. Trong vụ hè thu này, thành phố Đà Lạt có trên 1.000 héc-ta rau cho thu hoạch, giảm 15,56% so với cùng kỳ. Do đó, nếu thời tiết không thuận lợi, lượng rau, củ, quả cung cấp ra thị trường giảm sẽ gây biến động về giá, ảnh hưởng đến thị trường TPHCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới