Thứ Tư, 24/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Thêm đường bay nối Hà Nội – Melbourne, Úc

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Trong khuôn khổ tham dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Úc diễn ra sáng 5-3, Thủ tướng Phạm Minh Chính và lãnh đạo các bộ ngành hai nước đã chứng kiến lễ công bố đường bay nối Melbourne của Úc với thủ đô Hà Nội.

Lễ công bố đường bay kết nối Melbourne của Úc với Hà Nội, Việt Nam. Ảnh: Baochinhphu.vn

Nhân chuyến thăm chính thức Úc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Úc. Ông đã dự lễ công bố đường bay kết nối Melbourne của Úc với Hà Nội, Việt Nam của hãng hàng không Vietjet. Vietjet và Swissport cũng trao thỏa thuận về cung cấp các dịch vụ mặt đất và vận chuyển hàng hoá, thông tin từ Baochinhphu.vn.

Đường bay này sẽ khai trương từ ngày 3-6 với hai chuyến khứ hồi mỗi tuần, thời gian bay khoảng 10 tiếng. Các chuyến bay từ Hà Nội đi Melbourne sẽ khởi hành vào thứ Hai, thứ Sáu hàng tuần. Các chuyến bay từ Melbourne đi Hà Nội sẽ khởi hành vào thứ Ba và thứ Bảy.

Cùng ngày, Thủ tướng cũng dự lễ kỷ niệm 30 năm mở đường bay Việt Nam – Úc của Vietnam Airlines. Trong 30 năm kết nối với thị trường này, Vietnam Airlines đã thực hiện hơn 12.800 chuyến bay, vận chuyển được 6 triệu lượt hành khách và gần 170.000 tấn hàng hóa.

Trước đó, theo TTXVN, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Úc, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đề nghị hai bên thúc đẩy các động lực tăng trưởng truyền thống như đầu tư, xuất khẩu, tiêu dùng. Đồng thời, hai bên cùng hợp tác thúc đẩy các động lực mới như chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức, kinh tế chia sẻ trên nền tảng đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ.

Với kỳ vọng các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư hai bên thúc đẩy hợp tác thời gian tới, Thủ tướng cho biết chính phủ Việt Nam sẽ cải thiện môi trường kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư. Việt Nam cũng thúc đẩy về cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ cho nhà đầu tư.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới