(KTSG Online) - Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 98 km, việc mở rộng tuyến đường từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe tiêu chuẩn, có làn dừng khẩn cấp liên tục cần khoảng 6.500 tỉ đồng.
- Quảng Trị lo ngại về an toàn vì cao tốc Cam Lộ-La Sơn thiếu dải phân cách
- Không thể để “thiết kế cầu Rạch Miễu” nhân bản khắp nơi!
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải vừa có quyết định giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng mở rộng đoạn Cam Lộ - La Sơn của cao tốc Bắc Nam phía Đông. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2025.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài hơn 98 km, được đưa vào khai thác từ đầu năm 2023, đầu tư phân kỳ quy mô hai làn xe, không có dải phân cách cứng ở giữa. Theo tính toán sơ bộ, việc mở rộng tuyến đường này từ quy mô 2 làn xe lên 4 làn xe tiêu chuẩn, có làn dừng khẩn cấp liên tục cần khoảng 6.500 tỉ đồng.
Từ thực tế khai thác các cao tốc đầu tư phân kỳ hai làn xe và các vụ tai nạn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Cục Đường cao tốc Việt Nam rà soát lại những vấn đề hạ tầng kỹ thuật liên quan; Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trình danh mục chuẩn bị đầu tư giai đoạn 2 mở rộng 4 làn xe để bố trí vốn .
Không riêng gì Cam Lộ – La Sơn, nhiều đoạn cao tốc sầm uất khác vẫn đang tắc nghẽn, cần nhanh chóng mở rộng và nâng cấp, như Trung Lương – TPHCM… Thay vì tập trung khởi công quá nhiều công trình mới, chưa thật sự cấp bách, nên dồn nguồn lực để cải thiện những điểm tắc, mất an toàn… Làm một lần, xài mãi mãi!