(KTSG Online) - Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) vừa cho biết, trong nửa đầu năm nay, tổng công ty đã đón hơn 923.000 lượt khách, tăng 12,8% so cùng kỳ năm 2023. Tổng doanh thu đạt hơn 7.770 tỉ đồng, tăng 6,2%. Tổng lãi gộp đạt hơn 1.930 tỉ đồng, tăng 7,4% so với cùng kỳ.
- Lữ hành Saigontourist và cam kết du lịch xanh, sống xanh
- Hàn Quốc gia hạn cấp visa du lịch theo đoàn đối với Việt Nam
Thông tin trên vừa được Saigontourist đưa ra vào hôm nay, trong hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và đưa ra kế hoạch thực hiện nhiệm vụ kinh doanh trong 6 tháng còn lại năm 2024.
Theo ông Trương Đức Hùng, Tổng giám đốc Saigontourist Group, kết quả kinh doanh trong sáu tháng qua cho thấy bước khởi sắc trên tất cả chỉ tiêu quan trọng như lượt khách, doanh thu và lợi nhuận. Mức tăng trưởng được ghi nhận trên các loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí, hội nghị hội thảo... Hiệu quả kinh doanh được cải thiện nhờ việc gia tăng doanh thu, kiểm soát chi phí hợp lý.
Về kế hoạch cho cả năm 2024, doanh nghiệp này đặt mục tiêu phục vụ trên 2 triệu lượt khách. Tổng doanh thu trên 16.500 tỉ đồng. Tổng lãi gộp trên 4.330 tỉ đồng.
Để đạt mục tiêu này, ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên tổng công ty, cho biết, các đơn vị trong hệ thống sẽ tiếp tục chủ động đưa ra các kịch bản kinh doanh nhằm kịp thời thích ứng với diễn biến thị trường. Doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển sản phẩm, dịch vụ mới đáp ứng thị hiếu khách hàng; ưu tiên phát triển các dòng sản phẩm xanh và bền vững.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đề nghị Saigontourist Group tiếp tục thể hiện tính tiên phong trong việc đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ, đặc biệt những sản phẩm MICE (du lịch kết hợp tham gia sự kiện), du lịch đường thủy cùng các loại hình du lịch theo chuyên đề, du lịch đêm…