Thứ Tư, 14/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Xây dựng xong 9 cầu bộ hành ga metro số 1 trong tháng 9

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành toàn bộ 9 cầu bộ hành kết nối hai bên đường của xa lộ Hà Nội với nhà ga trên cao của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 9 tới.

Một cầu bộ hành kết nối nhà ga trên cao metro Bến Thành – Suối Tiên đã hoàn thành. Ảnh: TTXVN

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết, các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ, gấp rút thi công để hoàn thành toàn bộ 9 cầu bộ hành kết nối nhà ga trên cao của tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên vào tháng 9 tới, theo TTXVN

Cầu bộ hành có hai đầu, kết nối hai bên đường của xa lộ Hà Nội (nay một phần là đường Võ Nguyên Giáp) và 2 đường song hành xa lộ Hà Nội với nhà ga. Mỗi cầu bộ hành có tổng chiều dài gần 80 m, rộng 3,5m; có mái che. Đây là một trong những hạng mục thi công cuối cùng để đảm bảo việc kết nối hành khách an toàn và thuận tiện của dự án metro số 1.

Trong giai đoạn thiết kế cơ sở ban đầu, vị trí các thang và nhánh cầu kết nối chỉ mang tính ý tưởng, chưa xác định chi tiết. Điều này khiến quá trình triển khai thiết kế, thi công thực tế tốn nhiều thời gian để cập nhật điều chỉnh và thống nhất vị trí, hướng tuyến cầu bộ hành. Các vị trí này phải đảm bảo kết nối nhà ga metro với các công trình dọc theo xa lộ Hà Nội.

Thiết kế cũng phải đảm bảo không ảnh hưởng, chồng lấn các công trình như hệ thống điện cao thế 110 kV, đường ống cấp nước D2000 và D2400…, đồng thời hạn chế tối đa việc di dời hệ thống thoát nước, viễn thông, cây xanh, chiếu sáng hiện hữu.

Theo tiến độ được Ban Quản lý đường sắt đô thị đặt ra, dự kiến trong tháng 7 này, nhà thầu sẽ hoàn thành toàn bộ hạng mục kiến trúc tại 5/9 cầu bộ hành, đó là các nhà ga Tân Cảng, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Công nghệ cao; tháng 8 sẽ hoàn thành cầu bộ hành tại nhà ga Thảo Điền, An Phú. Tháng 9-2024, nhà thầu cũng sẽ hoàn thành hai cầu bộ hành cuối cùng tại nhà ga Thủ Đức và Đại học Quốc gia TPHCM.

Metro Bến Thành – Suối Tiên dài gần 20 km với ba ga ngầm (Bến Thành, Nhà hát Thành phố, Ba Son) và 11 ga trên cao, tổng mức đầu tư khoảng 43.700 tỉ đồng. Ngoài 9 cầu bộ hành đang triển khai, hai nhà ga trên cao còn lại là ga Suối Tiên và Văn Thánh đã có cầu kết nối nhà ga.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới