Chủ Nhật, 18/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Vẫn còn nhiều khách hàng sử dụng mạng 2G

Thành Tín

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Đến tháng 9-2024, các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, đây là bước chuẩn bị để tiến tới tắt sóng 2G vào năm 2026. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều khách hàng đang sử dụng mạng 2G.

Khách hàng mất tiền vì lỗ hổng 2G, nhà mạng và ngân hàng vẫn vô can?

Lựa chọn đối tác để chuyển đổi số đúng hướng ngay từ đầu

Theo lộ trình, các loại điện thoại di động dùng sóng 2G sẽ không còn sử dùng được ở Việt Nam. Ảnh minh họa: Techadvisor

Đây là thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Tắt sóng 2G, người dân cần chuẩn bị gì?” do báo VietNamNet phối hợp với Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức ngày 18-7, theo TTXVN.

Theo lộ trình Bộ TT&TT đề ra, đến ngày 15-9-2024 phải hoàn thành việc dừng công nghệ 2G. Đây là thời điểm hết hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ viễn thông di động và giấy phép băng tần số vô tuyến điện, phù hợp với định hướng quy hoạch tần số vô tuyến điện.

Bộ TT&TT cũng đã định hướng để người dùng chủ động chuyển đổi sang sử dụng smartphone (điện thoại thông minh), các doanh nghiệp di động xây dựng kế hoạch và hỗ trợ người dùng chuyển đổi, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thiết bị di động đầu cuối trên thị trường Việt Nam thay đổi định hướng kinh doanh… nhằm đạt mục tiêu chung về tắt sóng công nghệ cũ, phổ cập điện thoại thông minh, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia.

Thời gian quan, Bộ TT&TT đã có những chính sách chuẩn bị cho việc tắt sóng 2G như không cho phép nhập khẩu thiết bị 2G Only. Việc tắt sóng 2G được đánh giá là đem lại nhiều lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy xã hội số, kinh tế số và Chính phủ số.

Theo Hội Vô tuyến điện tử, tắt sóng 2G là xu hướng tất yếu mang lại lợi ích cho nhà mạng, Nhà nước và người dân. Tắt sóng 2G sẽ giải phóng băng tần để cung cấp dịch vụ chất lượng cao hơn, giải phóng chi phí bảo trì bảo dưỡng.

Theo thông tin được cung cấp từ Vinaphone, hiện mạng này có khoảng 1,5 triệu khách hàng chưa chuyển đổi. Do đó, khi tắt sóng 2G một số khách hàng sẽ bị ảnh hưởng. Còn theo Viettel Telecom, Viettel là nhà mạng có số lượng thuê bao lớn nhất, nên số lượng thuê bao 2G cũng lớn nhất. Trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh nghiệp này đã chuyển đổi hơn 2 triệu thuê bao.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới