Thứ Sáu, 19/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác nông nghiệp thông minh với Việt Nam

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và nông thôn Hàn Quốc cho biết, nhiều doanh nghiệp nước này đang có nhu cầu tìm hiểu, thâm nhập vào thị trường Việt Nam trong lĩnh vực trang trại thông minh.

Vùng sản xuất cây măng tây ứng dụng công nghệ cao tại hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Tuấn Tú ở xã An Hải, Ninh Phước (Ninh Thuận). Ảnh: TTXVN

Đây là thông tin đưa ra tại cuộc họp báo diễn ra ngày 18-7 ở Hàn Quốc. Theo đó, trong Tuần lễ quan hệ đối tác tăng cường Việt-Hàn 2024 vừa được tổ chức ở TPHCM, 15 công ty hoạt động trong lĩnh vực trang trại thông minh Hàn Quốc đã tham gia sự kiện và có đến 105 cuộc gặp gỡ xúc tiến thương mại với các đối tác Việt Nam. Các bên đã ký kết 8 biên bản ghi nhớ hợp tác có trị giá 2,69 triệu đô la Mỹ, TTXVN đưa tin.

Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam quan tâm về lĩnh vực phát triển trang trại thông minh của Hàn Quốc và các công nghệ liên quan.

Bộ Nông nghiệp, thực phẩm và nông thôn Hàn Quốc (MAFRA) nhắm đến Việt Nam như là điểm đến xuất khẩu của Đông Nam Á để quảng bá, xuất khẩu các sản phẩm, công nghệ trang trại thông minh của Hàn Quốc và đã xây dựng trang trại thông minh thí điểm tại Hà Nội từ năm 2022. Đây là mô hình trang trại nhà kính khung thép, được trang bị hệ thống kiểm soát môi trường.

Cơ quan này sẽ tiếp tục phát triển các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Hàn Quốc xuất khẩu, mở rộng mạng lưới kinh doanh, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu trang trại thông minh sang khu vực Đông Nam Á.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới