Thứ Năm, 1/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Tập đoàn Adani, Ấn Độ đề xuất đầu tư 2 tỉ đô la vào cảng Liên Chiểu

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Tập đoàn Adani, Nhà điều hành sân bay và kiểm soát lớn nhất Ấn Độ, dự kiến đầu tư khoảng 2 tỉ đô la Mỹ vào cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) và có kế hoạch rót 2,8 tỉ đô la vào dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 3 (Bình Thuận).

Tập đoàn Adani đang có đề xuất đầu tư vào cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng vốn là 2 tỉ đô la Mỹ. Trong ảnh là khu vực sẽ được đầu tư cảng biển Liên Chiểu nhìn từ chân đèo Hải Vân, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

TTXVN đưa tin, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Ấn Độ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Adani.

Chủ tịch Tập đoàn Adani cho biết, đang đề xuất đầu tư vào cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng) với tổng vốn là 2 tỉ đô la Mỹ. Adani cũng tính rót 2,8 tỉ đô la vào dự án nhiệt điện Vĩnh Tân 3 (Bình Thuận). Ngoài ra, tập đoàn này còn muốn tham gia xây sân bay Long Thành giai đoạn 2 (Đồng Nai) và sân bay Chu Lai (Quảng Nam).

Trước đó, Thủ tướng đã giao Bộ Kế hoạch và đầu tư cùng các cơ quan, địa phương liên quan trao đổi với tập đoàn Adani ngay sau cuộc gặp này để gỡ bất cập, thống nhất cách làm, thực hiện các thủ tục theo quy định.

Trong đó, với dự án cảng Liên Chiểu, cơ quan này cho biết, phía Việt Nam có chủ trương chọn một nhà đầu tư hạ tầng tổng thể. Về việc khai thác cảng biển, doanh nghiệp nước ngoài có thể hợp tác với đơn vị trong nước theo quy định pháp luật. Do đó, phía Adani và liên danh Anh Phát cần hoàn thiện các thủ tục theo quy định để hướng tới hợp tác nhanh nhất.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới