Thứ Sáu, 2/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bưởi tươi Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Cục Kiểm dịch Động thực vật Hàn Quốc (APQA) đã chính thức công bố quy định nhập khẩu với bưởi tươi từ Việt Nam.

Bưởi tươi của Việt Nam được phép xuất khẩu sang Hàn Quốc. Ảnh: Bích Loan

Theo đó, bưởi trở thành mặt hàng trái cây tươi thứ 3 của Việt Nam được nhập khẩu vào Hàn Quốc sau thanh long và xoài. Đây là bước tiến quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt tiếp cận thị trường nước ngoài, TTXVN đưa tin.

Từ năm 2018, Cục Bảo vệ thực vật đã nỗ lực đàm phán với Hàn Quốc, mở đường cho bưởi Việt Nam được xuất khẩu, tuy nhiên tiến độ bị chậm lại do đại dịch.

Vào tháng 4 vừa qua, Cục Bảo vệ thực vật và APQA đã thống nhất về các quy định. Nhà quản lý cũng đăng tải các yêu cầu đối với bưởi tươi nhập khẩu vào Hàn Quốc để các tổ chức, cá nhân quan tâm có thể tìm hiểu và nắm thông tin.

Các vùng trồng bưởi muốn xuất khẩu bắt buộc phải đăng ký với Cục Bảo vệ thực vật hàng năm. Cục sẽ giám sát chặt chẽ để đảm bảo các loại dịch hại mà Hàn Quốc quan tâm được kiểm soát ở mức an toàn, tỷ lệ cây bị nhiễm vượt quá 4%. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu, vùng trồng có thể sẽ bị cấm xuất khẩu.

Cơ sở đóng gói bưởi phải đáp ứng các tiêu chuẩn về vệ sinh và đăng ký tại Cục Bảo vệ thực vật hàng năm. Cơ quan này sẽ thông báo cho Hàn Quốc danh sách các vùng trồng bưởi, nhà đóng gói xuất khẩu và cơ sở xử lý hơi nước nóng khi bắt đầu xuất khẩu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới