Thứ Tư, 7/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

VPBank mang triển lãm tương tác đa giác quan đầu tiên của danh họa Hokusai về Việt Nam tặng cho giới mộ điệu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nhân dịp ra mắt chi nhánh flagship đầu tiên của ngành ngân hàng tại Việt Nam, VPBank sẽ tổ chức Triển lãm Nghệ thuật đa giác quan Hokusai tại tầng 25 của tòa nhà Riverfront Financial Centre, TPHCM từ ngày 12-8, với mong muốn đóng góp và lan tỏa những giá trị thịnh vượng tinh thần đến với cộng đồng.

Katsushika Hokusai (1760 – 1849) là họa sĩ thiên tài, bậc thầy tranh Phù thế (Ukiyo-e – tranh khắc gỗ) sống ở thời Edo, Nhật Bản. Các tác phẩm của ông nổi tiếng đến mức cho đến tận ngày nay bất kỳ người Nhật nào cũng đã nhìn thấy chúng ít nhất 1 lần. Tại Việt Nam, Hokusai được biết đến, yêu thích và săn đón không kém gì các bậc thầy hội họa phương Tây như Monet hay Van Gogh, nhưng người yêu nghệ thuật lại không có nhiều cơ hội được tiếp cận và thưởng thức những tác phẩm của danh họa.

Triển lãm Nghệ thuật đa giác quan Hokusai được tổ chức bởi VPBank sắp tới đang được mong chờ là “cơn sóng” mát lành giải tỏa “cơn khát” cho giới mộ điệu. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, cuộc đời nghệ thuật và hơn 130 tác phẩm đặc sắc nhất của danh họa, trong đó có những kiệt tác kinh điển như “Sóng lừng ngoài khơi Kanagawa” hay “Gió lặng, trời xanh (Núi Phú Sĩ đỏ)” sẽ được trưng bày cho công chúng thưởng lãm dưới góc nhìn công nghệ.

Triển lãm Nghệ thuật đa giác quan Hokusai được tổ chức bởi VPBank từ 12-8 đến 12-10.

Triển lãm nằm trong chuỗi sự kiện đặc biệt được VPBank tổ chức nhằm chào mừng khai trương chi nhánh Flasghip đầu tiên tại TPHCM và cũng là mô hình chi nhánh flagship đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam. Được biết, triển lãm sẽ miễn phí cho mọi khách tham quan.

Triển lãm Nghệ thuật đa giác quan Hokusai sẽ được VPBank tổ chức theo mô hình triển lãm tương tác đa giác quan (immersive art) – một khái niệm đã không còn xa lạ với người yêu nghệ thuật. Thay vì chiêm ngưỡng những tác phẩm qua một lớp kính bảo vệ giống như ở các viện bảo tàng, người xem sẽ như được “bước vào” và “cảm nhận” cuộc đời cùng thế giới hội họa Phù thế đầy màu sắc của “họa cuồng lão nhân” Hokusai qua những màn trình chiếu bằng công nghệ kỹ thuật số đa chiều, công nghệ thực tế ảo, 3D mapping, tương tác cảm biến… hòa cùng âm nhạc ấn tượng.

Khu vực trải nghiệm 3D mapping kết hợp với âm nhạc độc đáo.

Những tác phẩm kinh điển của Hokusai sẽ được “mapping” bao phủ toàn bộ không gian tới 1.500 m2, lấp đầy góc nhìn 360 độ, dàn trải từ mặt sàn lên đến những bức tường rộng lớn. Cùng với hình ảnh choáng ngợp, âm nhạc cũng là một phần của trải nghiệm tương tác đa giác quan. Tiếng cổ cầm Koto hay Shamisen hòa cùng tiếng trống dồn Taito được thiết kế riêng cho từng bức họa như đưa người xem vượt thời gian trở về thời Edo phồn thịnh, nơi mọi cảm xúc và giác quan được đánh thức.

Không gian tương tác với hội họa sử dụng công nghệ.

Bên cạnh đó, triển lãm còn là nơi khách tham quan được khám phá những điểm chạm công nghệ độc đáo như công nghệ AR – giúp người xem có thể lưu giữ và chia sẻ những phiên bản số động họa của các tác phẩm kinh điển trên mạng xã hội; hay tương tác cảm biến với những điểm chạm ảo để tìm hiểu về cuộc đời của danh họa. Một phòng laser cảm ứng theo từng hành động của khách tham quan cũng sẽ là điểm nhấn thú vị và khác biệt của triển lãm.

Công nghệ ánh sáng và lazer cảm ứng đem đến trải nghiệm ấn tượng.

Triển lãm Nghệ thuật đa giác quan Hokusai sẽ diễn ra từ ngày 12-8 đến 12-10-2024. Cùng với không gian triển lãm, nhiều workshop và các hoạt động văn hóa Nhật Bản cũng được tổ chức như workshop về tranh Phù thế, hoạt động nhảy Yosakoi… Những người yêu nghệ thuật sẽ cần đăng ký lấy vé mời miễn phí tại website chính thức của triển lãm.

Chi nhánh Flagship đầu tiên của VPBank, cũng là chi nhánh flagship đầu tiên trong lĩnh vực ngân hàng ở Việt Nam, sẽ chính thức khai trương vào ngày 12-8-2024 tại Tòa nhà Riverfront Financial Center 3A-3B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TPHCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới