Thứ Năm, 8/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Phó Thủ tướng đề nghị giải quyết tình trạng tàu cá mất kết nối VMS

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các đơn vị, địa phương phải giải quyết được tình trạng tàu cá mất kết nối thiết bị giám sát hành trình, để Việt Nam gỡ được “thẻ vàng” IUU.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các đơn vị, địa phương giải quyết tình trạng tàu cá mất kết nối VMS. Ảnh: Đạt Thành

Đó là những vấn đề Phó Thủ tướng đã đề cập trong buổi làm việc với Cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào chiều 7-8, TTXVN đưa tin.

Ông Trần Lưu Quang cũng cảnh báo nếu tiếp tục bị “thẻ đỏ”, xuất khẩu của Việt Nam có thể bị ảnh hưởng rất nhiều tại các thị trường, đặc biệt là thị trường EU. Các đơn vị, địa phương phải phát hiện tàu cá mất kết nối sớm, xử lý và xử phạt.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các bộ ngành, đơn vị xử lý, hướng dẫn các vấn đề kỹ thuật, trao đổi dữ liệu về tình hình mất kết nối, vi phạm.

Bộ Thông tin và Truyền thông đảm bảo không cắt sóng vệ tinh kết nối các tàu cho đến khi EC có quyết định cuối cùng và cùng với Bộ Nông nghiệp xử lý các vấn đề kỹ thuật.

Bộ Công an chỉ đạo xử lý về việc mất kết nối, trong đó có việc không trang bị, trang bị không đầy đủ hoặc không vận hành thiết bị thông tin liên lạc và thiết bị giám sát hành trình. Bộ Quốc phòng chỉ đạo lực lượng biên phòng kiểm soát chặt chẽ các tàu cá xuất bến, cập bến.

Theo ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản, hiện các tàu cá đã lắp thiết bị VMS đạt tỷ lệ hơn 98%. Từ đầu năm đến cuối tháng 7, tình trạng tàu mất kết nối VMS còn diễn ra nhiều ở các địa phương. Tuy nhiên, việc xử lý vi phạm còn chậm, cách xử lý chủ yếu là cảnh cáo và nhắc nhở.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới