Thứ Bảy, 10/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bộ Lao động điều tra lương tại 3.400 doanh nghiệp

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho biết, cơ quan này sẽ điều tra 3.400 doanh nghiệp về thực hiện tiền lương trong năm nay.

Bộ Lao động sẽ điều tra về tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp trên cả nước, dự kiến thực hiện trong tháng 8-9. Ảnh: H.T

Theo đó, bộ sẽ thực hiện một cuộc khảo sát sâu rộng về tình hình lao động và tiền lương tại 18 tỉnh, thành, đại diện cho 8 vùng kinh tế trọng điểm của cả nước nhằm thu thập thông tin để đánh giá toàn diện thị trường lao động.

Cuộc điều tra sẽ được tiến hành tại các địa phương, gồm phía miền Bắc có Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hòa Bình; miền Trung có Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Khánh Hòa; vùng Tây Nguyên có Đắk Lắk; Đông Nam bộ có TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và miền Tây với Long An, Cần Thơ.

Ngoài các doanh nghiệp, phạm vi điều tra còn có người lao động tại các vị trí khác nhau. Nhà chức trách sẽ thu thập các thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh lao động và tiền lương.

Bên cạnh phục vụ cho việc điều chỉnh mức lương tối thiểu theo kiến nghị của Hội đồng tiền lương quốc gia, kết quả điều tra còn được sử dụng để công khai mức lương bình quân trên thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong quá trình thương lượng tiền lương.

Theo quy định tại nghị định 74/2024/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 1-7, mức lương tối thiểu tháng đã được điều chỉnh tăng đáng kể. Cụ thể, vùng I là 4.960.000 đồng, vùng II là 4.410.000 đồng… để đảm bảo quyền lợi cho người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Song song đó, mức lương tối thiểu giờ cũng được điều chỉnh với mức tăng ở vùng I lên 23.800 đồng/giờ, vùng II lên 21.200 đồng/giờ, vùng III là 18.600 đồng/giờ và vùng IV là 16.600 đồng/giờ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới