Thứ Ba, 13/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp về phụ gia bị cấm tại Singapore

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ Công Thương khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu sang Singapore cần thường xuyên cập nhật thông tin về quy định thực phẩm để đảm bảo sản phẩm đáp ứng yêu cầu.

Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp Việt về phụ gia bị cấm tại Singapore. Ảnh: Trung Chánh

Theo đó, Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết Cơ quan Quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông cáo về việc phát hiện ra chất cấm sibutramine trong thành phần của các sản phẩm cà phê có xuất xứ từ Malaysia và các nước khác. Cơ quan này khuyến cáo người dùng không nên mua hoặc sử dụng các sản phẩm có chứa chất trên.

Đây là một chất có trong thuốc giảm cân, đã bị nước này cấm từ năm 2010 do nguy cơ gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim mạch và thần kinh, chỉ được phép sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ và dưới sự giám sát y tế chặt chẽ.

Theo quy định, việc phân phối thực phẩm không an toàn là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị phạt tiền từ 5.000-10.000 đô la Singapore, tương đương 95-190 triệu đồng, hoặc cả tù giam.

Theo ông Cao Xuân Thắng, Tham tán thương mại, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, Singapore có yêu cầu rất cao về an toàn thực phẩm. Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu sang thị trường này phải thường xuyên cập nhật và tuân thủ nghiêm các quy định.

Bộ Công thương khuyến nghị các doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu và tham khảo quy định về thực phẩm của Singapore để xây dựng danh mục các chất phụ gia được phép sử dụng trong sản phẩm của mình. Đồng thời, doanh nghiệp cần thường xuyên tự kiểm tra để đảm bảo tuân thủ đúng quy định.

Theo Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Singapore đạt gần 2,5 tỉ đô la Mỹ, tăng 24% so với cùng kỳ. Ngược lại, giá trị nhập khẩu từ Singapore đạt 2,4 tỉ đô la Mỹ, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới