Thứ Năm, 29/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Nghiên cứu quy hoạch sân bay Nội Bài công suất 100 triệu hành khách mỗi năm

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang được nghiên cứu về phương án mở rộng, phát triển cảng với công suất khoảng 100 triệu hành khách/năm, tương đương với một số cảng hàng không quốc tế lớn trên thế giới.

Hành khách làm thủ tục tai sân bay Nội Bài. Ảnh: TL

TTXVN đưa tin, cử tri thành phố Hà Nội phản ánh, theo Quyết định số 590 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không quốc tế Nội Bài, thành phố Hà Nội đã được ban hành hơn 15 năm, nhưng đến nay chưa cắm mốc giới thực địa, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cử tri đề nghị bộ sớm cắm mốc giới.

Trả lời cử tri, Bộ Giao thông vận tải cho biết, trong giai đoạn này, do nhu cầu tăng trưởng nhanh của ngành hàng không và triển khai quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức lập quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 thông qua nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Pháp.

Theo đó, đơn vị tư vấn ADPi (Pháp) đã triển khai nhiệm vụ từ tháng 6-2019, rà soát lại quy hoạch; đồng thời nghiên cứu phương án mở rộng, phát triển cảng với công suất khoảng 100 triệu hành khách/năm, tương đương với một số cảng hàng không quốc tế lớn trên thế giới. 

Đến nay, phương án quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã cơ bản được đơn vị tư vấn APDi hoàn thiện, được Cục Hàng không Việt Nam tiếp nhận và giao tư vấn trong nước hoàn chỉnh quy hoạch theo quy định, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Ngay sau khi quy hoạch được phê duyệt, Bộ Giao thông vận tải sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức công bố quy hoạch và phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện cắm mốc giới quy hoạch theo quy định.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới