Thứ Năm, 5/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM đề nghị 4 ban quản lý dự án tập trung giải ngân đầu tư công

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các đơn vị phải rà soát, điều chỉnh kế hoạch phù hợp và cam kết thực hiện đúng tiến độ với mục tiêu phải giải ngân ít nhất 90% kế hoạch vốn trong năm 2024.

Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công chậm đang gây ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của TPHCM. Ảnh: Minh Hoàng

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đánh giá dù có nhiều mặt tích cực, TPHCM vẫn có những hạn chế cần khắc phục, nhất là giải ngân đầu tư công, vì đến nay chỉ mới đạt 18,1% kế hoạch, baochinhphu.vn đưa tin.

Người đứng đầu UBND TPHCM đề nghị những người đứng đầu của 4 ban quản lý dự án về các công trình giao thông, đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị, xây dựng các công trình và đường sắt đô thị, tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ này.

Ông cho biết, kết quả giải ngân của 4 ban quản lý dự án trên chỉ đạt 10,4%, thấp hơn nhiều so với mức bình quân của thành phố (18,1%) và của các quận, huyện (34%).

Để đẩy nhanh tiến độ, ông Mãi yêu cầu 4 ban quản lý dự án và thành phố Thủ Đức phải rà soát kỹ lưỡng từng dự án, cập nhật kế hoạch chi tiết và cam kết hoàn thành chỉ tiêu vào cuối năm. Các đơn vị không hoàn thành chỉ tiêu này phải có giải trình rõ ràng.

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng tháng còn lại của năm và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị phụ trách.

Đại diện BQLDA đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp báo cáo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công chỉ đạt 8,2%, khoảng 691 tỉ đồng, đến hết tháng 8.

Theo đó, vướng mắc lớn nhất hiện nay của ban là việc điều chỉnh quy hoạch 1/2000 và 1/500, ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ giải ngân. Để tháo gỡ khó khăn, đơn vị này đang làm việc chặt chẽ với các bên liên quan điều chỉnh quy hoạch và đẩy nhanh tiến độ.

Ban quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông cũng cho biết đơn vị này đã giải ngân được 2.450 tỷ đồng, khoảng 20% tổng số vốn được giao. Hiện tại, ban đang tập trung mọi nguồn lực vào việc đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt là dự án Vành đai 3, để hoàn thành mục tiêu đề ra.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới