Thứ Năm, 5/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Nhiều sân bay sẽ bị ảnh hưởng do bão số 3

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Theo Cục Hàng không Việt Nam, nhiều sân bay như sân bay Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài và Thọ Xuân sẽ bị ảnh hưởng do diễn biến phức tạp của bão số 3.

Đối với Cảng hàng không Vinh và Điện Biên, Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo lực lượng chức năng sẵn sàng phương án ứng phó khi bão có diễn biến bất thường.

Nhiều sân bay sẽ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 như Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài. Ảnh: VATM

Theo đó, cục yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức trực thường xuyên; thực hiện theo quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng, TTXVN đưa tin.

Tổng công ty quản lý bay Việt Nam hướng dẫn các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết trong khu vực được giao, cảnh báo tới người dùng.

Các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ đảm bảo hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu phối hợp, theo dõi diễn biến của bão số 3 để có phương án điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay sao cho phù hợp tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3.

Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện tại cảng hàng không.

Một thông tin khác, ngành điện cũng lên phương án ứng phó với bão số 3 và mưa lớn do hoàn lưu bão. TTXVN đưa tin, đại diện lãnh đạo EVN đề nghị các đơn vị theo dõi thông tin dự báo, diễn biến tình hình bão, mưa, lũ. Các đơn vị cử cán bộ kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ từ khu vực Bắc Trung bộ đến Bắc bộ, đặc biệt các vùng có nguy cơ cao từ Quảng Ninh đến Nam Định.

Lực lượng chức năng cần rà soát lại nguồn điện dự phòng của nhà máy điện, thủy điện, có phương án khắc phục khi mất điện trên diện rộng. Chẳng hạn, Tổng công ty điện lực miền Bắc tổ chức kiểm tra, khắc phục những điểm xung yếu tại các tỉnh phía Bắc. Lực lượng các tỉnh cũng đang huy động nguồn lực để kiểm tra lưới điện.

Ngoài ra, các đơn vị còn phối hợp với địa phương kiểm tra, vận hành xả nước phù hợp với tình hình thực tế; kiểm tra hệ thống cảnh báo lũ, phương án sơ tán vùng hạ du…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới