Thứ Sáu, 6/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Hơn 24.500 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi người có công

Bình Dương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết, tính đến hết năm 2023, đã phát hiện gần 24.590 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi người có công.

Hơn 24.500 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi người có công trong thời gian vừa qua. Ảnh: TL

Đây là nội dung nằm trong công văn của bộ trả lời kiến nghị của cử tri về tăng cường kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm các hành vi làm giả hồ sơ, lợi dụng chính sách để trục lợi, TTXVN đưa tin.

Theo báo cáo, cơ quan này đã phát hiện gần 25.000 trường hợp hưởng sai chế độ ưu đãi người có công. Bộ đã yêu cầu các địa phương khẩn trương khắc phục, nộp trả ngân sách số tiền trên 2.400 tỉ đồng.

Các trường hợp gian lận, giả mạo để hưởng ưu đãi đã bị xử lý nghiêm. Việc chấm dứt trợ cấp đối với các đối tượng trên đã giảm chi ngân sách mỗi năm trên 400 tỉ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Thanh tra của bộ đã tiến hành thanh tra việc thực hiện chính sách với người hoạt động kháng chiến, có công tại 3 tỉnh Yên Bái, Hưng Yên và Phú Yên.

Sau khi kiểm tra và xác minh trực tiếp, cơ quan thanh tra đã phát hiện 229 trường hợp không đủ điều kiện, yêu cầu chấm dứt trợ cấp và hoàn trả hơn 36 tỉ đồng. Đồng thời, cơ quan thanh tra cũng kiến nghị xác minh thêm một số trường hợp nghi vấn.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, thời gian tới, Bộ LĐTBXH sẽ tiếp tục tăng cường công tác thanh tra, giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của người có công và nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng kinh phí.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới