Thứ Hai, 9/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

TPHCM hỗ trợ doanh nghiệp SME dùng thử các nền tảng chuyển đổi số

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – TPHCM đặt mục tiêu đến năm 2025, tất cả doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trên địa bàn TPHCM được tiếp cận, dùng thử các nền tảng chuyển đổi số và tỷ lệ doanh nghiệp có sử dụng nền tảng số đạt tối thiểu 60%.

Đầu năm 2024, UBND TPHCM đã thành lập Trung tâm chuyển đổi số. Ảnh tư liệu: Dũng Nguyễn

UBND TPHCM vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số đến năm 2025 nhằm tối ưu hóa hoạt động, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và lợi thế cạnh tranh.

Kế hoạch bao gồm việc triển khai các nền tảng số hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đẩy nhanh chuyển đổi số. Mục tiêu đặt ra đến năm 2025 tất cả doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TPHCM được tiếp cận, dùng thử các nền tảng chuyển đổi số. Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt tối thiểu 60%.

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM được giao chủ trì và phối hợp với các cơ quan chức năng khác tổ chức phổ biến tài liệu, cẩm nang về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, thông qua đó vận động sử dụng các nền tảng công nghệ để chuyển đổi số.

Các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đăng ký tài khoản trên cổng thông tin của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (Bộ Thông tin và Truyền thông) tại địa chỉ http://smedx.vn.

Doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được tư vấn về kế hoạch chuyển đổi số, đào tạo chuyên sâu theo quy mô, giai đoạn và lĩnh vực chuyển đổi số. Doanh nghiệp tham gia hội nghị, hội thảo để được cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu và ứng dụng các nền tảng số.

Ngoài các cơ quan quản lý nhà nước của TPHCM, tham gia chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số của TPHCM còn có Vụ Kinh tế số và Xã hội số (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Tin học TPHCM (HCA), Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM (Huba), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) – chi nhánh TPHCM và các đơn vị, tổ chức liên quan khác.

Kinh phí thực hiện chương trình này từ nguồn ngân sách nhà nước và đóng góp, tài trợ của các doanh nghiệp, tổ chức và nguồn kinh phí khác ngoài ngân sách nhà nước. Định kỳ trước ngày 30-11 hàng năm, Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp kết quả thực hiện và báo cáo UBND TPHCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới