Thứ Tư, 11/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Bồi thường cho người có bò sữa thiệt hại vì tiêm vaccine Navet-LpVac sau 20-9

Nguyên Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) –  Việc thỏa thuận phương án bồi thường hoàn thành trước ngày 20-9, sau đó sẽ chi trả cho các cơ sở chăn nuôi bò sữa bị thiệt hại do tiêm vaccine viêm da nổi cục Navet-LpVac.

Bò sữa ở Lâm Đồng chết sau khi tiêm vaccine ngừa viêm da nổi cục. Ảnh: TTXVN

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngay sau khi có kết luận của Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), cùng với việc tổ chức cứu chữa đàn bò, đơn vị này đã phối hợp với UBND các huyện và Công ty cổ phần Thuốc thú y Trung ương Navetco tổ chức các buổi làm việc để xác định trách nhiệm trong cung ứng vaccine viêm da nổi cục Navet-LpVac của Công ty Navetco gây ảnh hưởng đến việc đàn bò phát bệnh tiêu chảy tại Lâm Đồng, TTXVN đưa tin.

Theo đó, công ty Navetco đã xác nhận sự cố bò phát bệnh tiêu chảy, bò chết trên địa bàn Lâm Đồng là do tiêm vaccine Navet-LpVac của đơn vị này cung cấp. Công ty Navetco cam kết bồi thường thiệt hại cho người chăn nuôi.

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty Navetco phối hợp với các địa phương hoàn tất việc thu thập, thống kê, xác nhận danh sách, thông tin các cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại, hoàn thành trước ngày 10-9; tổ chức họp, thỏa thuận phương án với toàn bộ cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại tại các địa phương trước ngày 20-9.

Sau khi hoàn thiện phương án, tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chi trả bồi thường cho các cơ sở chăn nuôi bị thiệt hại ngay sau ngày 20-9-2024.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trinh Lâm Đồng, vaccine viêm da nổi cục Navet-LpVac của Công ty Navetco được tiêm trên đàn bò sữa bắt đầu từ ngày 7-7-2024. Sau khi tiêm phòng khoảng 10 ngày, trên đàn bò sữa xuất hiện các triệu chứng bỏ ăn, sốt, tiêu chảy và một số con bị chết.

Đến ngày 9-9-2024, đã có 6.331 con bò bị bệnh của 352 hộ thuộc 20 xã của các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lâm Hà, Di Linh và thành phố Bảo Lộc. Tổng số bò bị chết là 470 con của 195 hộ chăn nuôi. Tới thời điểm này có 5.619 con đã hồi phục, hiện còn 242 con mắc đang mắc bệnh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới