Thứ Sáu, 26/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Chương trình giải trí cuối tuần từ ngày 8-3 đến 10-3

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chương trình giải trí cuối tuần từ ngày 8-3 đến 10-3

Nhóm CTV

(TBKTSG Online) – Chương trình giải trí cuối tuần này trùng với ngày Quốc tế Phụ nữ, 8-3 nên các sự kiện cũng trở nên đa dạng hơn. Trong đó, chủ yếu là các đêm nhạc hướng về phái đẹp như "Đôi bờ sông Lam", "Men show: Nhạc xưa", "Dáng ngọc", "Amore Musica – Tình yêu và âm nhạc"

Chương trình giải trí cuối tuần từ ngày 1 đến 3-3

Chương trình giải trí cuối tuần từ 22 đến 24-2

Chương trình giải trí cuối tuần từ ngày 8-3 đến 10-3
Ca sĩ Hương Tràm sẽ hát trong đêm nhạc "Đôi bờ sông Lam".

Hà Nội

Đêm nhạc “Đôi bờ sông Lam”

Đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 9-3 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, quận Ba Đình).

Tham gia biểu diễn trong chương trình có các nghệ sĩ đến từ Nghệ Tĩnh như NSƯT Thái Bảo, ca sĩ Phương Thảo, Thành Lê, Đăng Thuật, Lê Mận, Thắng Lợi, Tố Nga, Phương Thanh, Tiến Mạnh. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của quán quân The Voice Hương Tràm và các khách mời NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, nhạc sĩ An Thuyên, nhạc sĩ Ngọc Thịnh.

Vé xem chương trình được bán với giá 500.000, 1.000.000, 1.200.000 và 1.600.000 đồng tại điểm diễn.

Show ca nhạc của các quý ông

Với tên gọi “Men show: Nhạc xưa” diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 8-3 tại rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của bốn nam ca sĩ: Trọng Tấn, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng và Minh Quân.

Chương trình sẽ mang tới những tình ca hay nhất dành cho phái đẹp. Vé xem live show được bán với ba mức giá: 500.000, 800.000 và 1.000.000 đồng. Độc giả quan tâm liên hệ số điện thoại 0914 387 757 hoặc 0123 318 1199 để đặt vé.

Xem phim tài liệu “Cách mấy Việt Nam” của nhiều đạo diễn Pháp

Một cảnh trong phim "Cách mấy Việt Nam".

Phim “Cách mấy Việt Nam” (tựa gốc: Far from Vietnam) của nhiều đạo diễn người Pháp như Chris Marker, Jean Luc-Godard… do Hanoi DocLab giới thiệu sẽ được trình chiếu tại phòng chiếu Viện Goethe Hà Nội (56-58 Nguyễn Thái Học) vào lúc 18 giờ ngày 8-3.

“Far from Vietnam”, là bộ phim tài liệu chống chiến tranh Việt Nam, bắt đầu bằng một vũ điệu duyên dáng của cuộc chuyển bom và quang cảnh máy bay chuẩn bị cất cánh trên boong tàu sân bay Mỹ, đối lập với các cảnh quay thường dân Hà Nội vội vã chạy vào các hầm trú ẩn tạm thời tuyềnh toàng.

Những người tình nghi ủng hộ Việt cộng bị đánh đập; những người tuần hành vì hòa bình bị những người biểu tình phía đối lập hét to “Ném bom Hà Nội!”. Tổng chỉ huy quân đội Westmoreland xuất hiện trên truyền hình hòng vỗ về dư luận khi tuyên bố rằng “Thường dân bị nạn không phải do sức mạnh bom đạn của chúng ta; đó là từ lỗi kỹ thuật”.

Bộ phim được chiếu bằng tiếng  Pháp có phụ đề tiếng Việt.

Hai cuộc triển lãm ở Art Talk Café

* Triển lãm “Chiếc lồng” của nghệ sĩ Úc – Robert Natoli sẽ khai mạc vào ngày 9-3 và kéo dài đến hết ngày 11-3 tại Art Talk Café (12 Quán Sứ).

Sau gần ba năm sống ở Hà Nội, Rob Natoli lần đầu tổ chức một cuộc triển lãm tranh vẽ, chạm khắc và các đồ gốm nhỏ thể hiện suy nghĩ, quan điểm cá nhân đối với môi trường sống mà ông đã sống và tận hưởng.

Tác phẩm của Lý Trực Sơn.

* Triển lãm tranh sơn mài và giấy dó của hoạ sĩ Lý Trực Sơn sẽ khai mạc lúc 17 giờ ngày 10-3 và kéo dài tới 20-3 ở 12 Quán Sứ, Hà Nội. Tại triển lãm này, hoạ sĩ Lý Trực Sơn giới thiệu khoảng 35 tranh giấy dó và sơn mài được vẽ từ năm 1986 đến nay.

Bắt đầu là loạt tranh giấy dó mang tên “Vân dại”, vẽ theo cảm hứng từ nhân vật trong chèo cổ Việt Nam, sau đó là những tìm tòi thể nghiệm ngôn ngữ trừu tượng ở Berlin và Paris, cùng với những trang giấy dó vẽ bằng màu thảo mộc gần đây và cuối cùng là tranh sơn mài phát triển tinh thần tranh giấy dó.

TPHCM

Đêm nhạc “Dáng ngọc”

Chương trình "Thay lời muốn nói" tháng 3 với chủ đề “Dáng ngọc” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ 30 ngày 10-3 tại 14 Đinh Tiên Hoàng, Q.1 TPHCM.

Các ca khúc trong chương trình được thể hiện qua các giọng ca: Elvis Phương, Quang Linh, Quang Dũng, Thụy Long, Xuân Phú, Thái Thanh Hiệp, Lê Hiếu, Hà Anh Tuấn, Nguyễn Hồng Ân, Đăng Khôi, Trần Tuấn Hòa, nhóm Lửa Việt, nhóm 4 Tenors và hai nữ ca sĩ khách mời là: NSƯT Thanh Thúy, Thu Thủy (Candy).

Các ca khúc được thể hiện trong chương trình gồm: “Áo lụa Hà Đông”, “Dáng ngọc” (Ngô Thụy Miên), “Anh còn nợ em” (Anh Bằng), “Về đâu mái tóc người thương” (Hoài Linh), “Rồi đây anh đưa em về nhà” (Phạm Duy), “Hãy yêu nhau đi”, (Trịnh Công Sơn), “Mẹ” (Phú Quang), “Mong đợi ngậm ngùi” (Từ Huy), “Bức thư tình đầu tiên” (Đỗ Bảo), “Vài lần đón đưa” (Trần Lê), “Em- trăng bên thềm” (Kim Khôi), “Mặt trời của tôi” (O sole mio – nhạc Ý, lời Việt), “Em đẹp như mơ” (Elle étais si jolie – nhạc Pháp, lời Việt: Vũ Xuân Hùng)…

Đêm nhạc thính phòng Amore Musica

Ca sĩ Hồng Vy – ảnh do BTC cung cấp.

Đêm nhạc thính phòng “Amore Musica – Tình yêu và âm nhạc” sẽ diễn ra vào tối ngày 8-3 tại Nhạc viện TPHCM (112 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM). Chương trình có sự tham gia của hai cặp vợ chồng Trần Mạnh Hùng – Hồng Vy, Tân Nhàn – Tuấn Anh.

Trong đêm diễn, hai ca sĩ sẽ trình diễn các trích đoạn opera và các ca khúc thính phòng kinh điển thế giới của các nhạc sĩ như Schubert, Gounod, Dvorak, de Curtis, Lehar… bằng tiếng Ý, Đức, Czech, Pháp và một số ca khúc của các nhạc sĩ Đỗ Nhuận, Phan Huỳnh Điểu, Hoàng Việt, Trần Mạnh Hùng.

Chương trình gồm hai phần: phần một là âm nhạc thính phòng gồm 15 ca khúc cho giọng soprano và tenor qua những sáng tác kinh điển cả Schubert, Rachmaninov, Dvorak, Lehar… Trong phần một, nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng là người duy nhất đệm đàn piano.

Phần hai mang hơi hướng bán cổ điển với sự tham gia của ngũ tấu dàn dây. Các nghệ sĩ sẽ thể hiện những ca khúc thính phòng như “Những ánh sao đêm”, “Tình ca”, đoạn trích vở opera “Cô Sao”…

Giá vé xem chương trình  từ 100.000 đến 800.000 đồng.

Hồng Vy là giọng nữ cao hát thính phòng, từng đoạt giải nhì cuộc thi Sao Mai 2001, đã phát hành ba album nhạc thính phòng. Trong khi đó, Tuấn Anh từng đoạt giải nhất dòng nhạc thính phòng cuộc thi Sao Mai 2005, giải nhất cuộc thi hát thính phòng và nhạc kịch toàn quốc 2009. Anh hiện là một trong những giọng tenor được đánh giá cao nhất hiện nay.
Hình ảnh lễ hội Buôn Mê Thuột năm ngoái – ảnh tư liệu.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2013

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ tư với chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột liên kết và phát triển” sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 12-3 tại TP Buôn Ma Thuột.

Chương trình lễ hội gồm nhiều hoạt đông phong phú như lễ hội đường phố với chủ đề “Thế giới cà phê – Cà phê thế giới”; lễ khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Hương sắc cao nguyên”; hội thi pha cà phê; thi chọn “Nữ hoàng cà phê”; chương trình giao lưu giọng ca vàng Đắk Lắk; hội thi Nhà nông đua tài; triển lãm thời sự – nghệ thuật cà phê, du lịch Đắk Lắk, lịch sử đồn điền cà phê CADA và âm nhạc cồng chiêng Tây Nguyên; chương trình hành trình du lịch cà phê; hội chợ – triển lãm chuyên ngành cà phê và sản phẩm thương hiệu Việt;…

Ngoài ra, lễ hội còn có các khu phố cà phê hay con đường cà phê trên đường Lê Duẩn (đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến Y Ngông) kéo dài trong năm ngày, uống cà phê miễn phí tại 20 quán cà phê trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột…

Album mới:

Thanh Thảo ra sản phẩm âm nhạc mới

Thanh Thảo sẽ ra mắt đĩa đơn mới mang tên “Mãi là chính mình” – một sáng tác mới do nhạc sĩ Nguyễn Hà viết tặng riêng cho ca sĩ Thanh Thảo vào ngày 8-3 cùng lúc với đêm nhạc “Dạ vũ tím” diễn ra tại Hà Nội.

Đây là chương trình riêng của Thanh Thảo được đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng cùng sự tham gia của hai khách mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca sĩ Quang Dũng.

Ngoài ra, năm 2013 sẽ là năm Thanh Thảo quay trở lại với các dự án âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng. Đó là các show diễn dành riêng cho sinh viên, học sinh mang tên “Mãi là chính mình”; live show “Vũ điệu sôi động 2”.

Bên cạnh đó, Thanh Thảo cũng vừa nhận lời tham gia chương trình The Voice Kids mùa đầu tiên với vai trò MC cùng với Trấn Thành.

DVD live show“Tùng Dương hát tình ca”

Tùng Dương vừa cho ra 5.000 bản DVD đầu tiên “Tùng Dương hát tình ca”. Anh cho biết, đây chỉ là đợt đầu, nếu công chúng mến yêu một Tùng Dương hát tình ca thì dù khó khăn, số lượng sẽ không dừng lại ở đó.

Album gồm 10 ca khúc, trong không gian âm nhạc hoài niệm và lãng mạn: “Nhìn những mùa thu đi” (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), “Rồi mai tôi đưa em” (Trường Sa), “Dư âm” (Nguyễn Văn Tý), “Mùa Thu cho em” (Ngô Thụy Miên), “Ngậm ngùi” (Phạm Duy)…

Bên cạnh những bản tình ca da diết, album lần này vẫn có hai ca khúc mang phong cách “quái” của Tùng Dương là “Bài ca trên núi” (Nguyễn Văn Thương) và “Chiếc khăn piêu” (Doãn Nho).

Đặc biệt, người nghe sẽ thêm bất ngờ và trải nghiệm mới với “Chiếc khăn piêu” được nhạc sĩ Thanh Phương phối khí theo phong cách acoustic.

“Người tình em mong anh” của Phương Trang

Ca sĩ Phương Trang vừa ra mắt khán giả album “Người tình em mong anh” gồm 8 ca khúc do các nhạc sĩ: Khánh Đơn, Hoàng Uyên Thái, Trần Thanh Hậu và do chính Phương Trang sáng tác. Đó là những ca khúc: “Người tình em mong anh”, “Cơn gió lạnh”, “Em mong anh”, “Hạnh phúc ngắn”, “Cố quên anh”, “Tan vỡ”, “Anh giờ nơi đâu”… được Phương Trang thể hiện theo phong cách: Pop ballad, R&B và rock.

“Cánh diều lạc phố” của Nguyễn Đình Thanh Tâm

Cũng trong dịp này, chàng trai Sao Mai điểm hẹn Nguyễn Đình Thanh Tâm cho ra mắt album đầu tay với chủ đề “Cánh diều lạc phố”.

Album gồm 8 ca khúc, chủ yếu tập hợp những bài hát mà Thanh Tâm từng thể hiện trong các chương trình: Sao Mai điểm hẹn, Bài hát yêu thích, Bài hát Việt… như: “Lời ru” (Dương Thụ) , “Ngẫu hứng phố” (Trần Tiến), “Hòn đá trong vườn tôi” (Quốc Trung – Dương Thụ), “Cánh diều lạc phố” (Lê Huy Trực), “Tu hú kêu lạc mùa” (Nguyễn Vĩnh Tiến)…

Góp mặt trong album của Thanh Tâm là NSND Thanh Hoa và ca sĩ Ngọc Khuê với hai ca khúc: “Lên chùa” (Nguyễn Vĩnh Tiến) và “Chín bậc tình yêu” (An Thuyên).

Các nghệ sĩ chung tay ra MV mừng ngày 8-3

Hơn 40 nghệ sĩ cùng góp mặt trong video ca nhạc “Chỉ có thể là mẹ”. Các ca sĩ cùng tham gia MV gồm Phương Thanh, Lam Trường, Mỹ Lệ, Nathan Lee, Khánh Ngọc, Hoàng Bách, Thảo Trang, Nam Cường, Thu Thủy, nhóm MTV, diễn viên Mỹ Uyên, Hiền Mai, Trịnh Kim Chi, Đức Tiến, Hòa Hiệp, Mạc Anh Thư, MC Anh Quân, người mẫu Ngọc Quyên, Lê Trung Cương, Hoa hậu Việt Nam Mai Phương Thúy, Hoa hậu Du lịch Ngọc Diễm, Á hậu Dương Yến Ngọc…

Bên cạnh ca khúc “Chỉ có thể là mẹ”, các nghệ sĩ còn thực hiện một clip hậu trường chia sẻ những cảm xúc của mình về người mẹ. Vào đúng ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, các nghệ sĩ sẽ có buổi ra mắt MV tại TPHCM. Trong đêm ra mắt, ngoài những tiết mục ca nhạc với chủ đề phụ nữ Việt Nam sẽ là màn hợp ca của tất cả nghệ sĩ đã góp mặt trong MV.

Hai MV của Thanh Hưng Idol và Khánh Thi

Thanh Hưng Idol vừa cho ra mắt MV “Tìm về lời ru”. Góp giọng trong MV cùng Thanh Hưng là hơn 10 ca sĩ quen thuộc trong làng nhạc nhẹ như Trương Thế Vinh, Bằng Cường, Thanh Trúc Idol, Blue Duy Linh, nhóm Mắt Ngọc, V.Music… và ca sĩ Kyo York.

Tìm về lời ru” được Thanh Hưng sáng tác trong một dịp về thăm quê sau thời gian lên Hà Nội học đại học. Ca khúc này đã giúp Thanh Hưng nhận được tấm vé vàng đặc biệt của cuộc thi Vietnam Idol 2012.

Khánh Thi cũng vừa cho ra mắt album “Người đẹp”. Album gồm 4 ca khúc như "Đừng để em mong chờ" của Nguyễn Hoàng Duy, "Come back to me" (Quay về bên em) của Hoàng Anh và ca khúc chủ đề "Người đẹp" (sáng tác nhóm Hit Team) với 2 phiên bản với những giai điệu sôi động cùng vũ đạo là thế mạnh của Khánh Thi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới