Chủ Nhật, 27/04/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Abbott và 3A: Hợp tác để cùng phát triển

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Abbott và 3A: Hợp tác để cùng phát triển

Abbott và 3A: Hợp tác để cùng phát triển
Ông Jullian Caillet

Thị trường Việt Nam đã chứng kiến nhiều cuộc kết duyên (mua bán – sáp nhập) giữa các công ty trong nước và công ty nước ngoài, và cũng chứng kiến không ít những cuộc chia tay sau khi phát hiện hôn nhân không đẹp như mơ.

Một năm về trước, công ty hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng bổ sung Abbott, cũng đã mua lại Công ty TNHH dinh dưỡng 3A ở Việt Nam. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã gặp lại đại diện hai bên để xem liệu họ đã chọn đúng người đồng hành.

Với ông Jullian Caillet – Tổng giám đốc của Abbott Vietnam

Ông có thể cho biết vì sao Abbott quyết định mua lại công ty 3A một năm trước?

- Chúng tôi vào Việt Nam năm 1995 và nhận ra rằng cần phải có một đối tác am hiểu thị trường trong nước, về cả văn hóa lẫn các thói quen, và lúc đó chúng tôi tìm thấy nhau. Chúng tôi đã hợp tác với nhau suốt 18 năm, mối quan hệ không chỉ đem đến giá trị tăng thêm cho cả Abbott và 3A thông qua sự tăng trưởng của cả hai, mà còn giúp chúng tôi đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng và các nhà bán lẻ trong nước. Từ đó, chúng tôi đã đi đến quyết định sáp nhập với nhau.  

Các thị trường mới nổi đóng góp 40% doanh số toàn cầu của Abbott, và dự báo tỷ lệ này sẽ tăng lên đến 50% vào năm 2015. Việt Nam đóng góp một phần rất quan trọng trong sự tăng trưởng đó với lực lượng lao động tài năng và nhiều cơ hội phát triển kinh doanh. Do vậy, Abbott đã tiếp tục đầu tư tại Việt Nam và việc sáp nhập với đối tác lâu năm của mình cho thấy sự cam kết lâu dài của Abbott tại Việt Nam. Một năm sau khi sáp nhập, chúng tôi nhận thấy mối quan hệ ngày càng được củng cố và tiến triển rất tốt.

Ông có thể chia sẻ những thành quả mà Abbott đã đạt được sau khi sáp nhập với 3A?

- Sau 18 năm là đối tác gắn bó của nhau, chúng tôi đã quyết định hợp nhất lại và điều này đã mở đường cho việc tăng trưởng kinh doanh của chúng tôi ở đất nước này, phục vụ người tiêu dùng Việt Nam tốt hơn, và giúp người tiêu dùng trong nước tiếp cận với các sản phẩm dinh dưỡng tiên tiến của chúng tôi nhanh hơn. Và chúng tôi tự hào về điều đó.

Trong 12 tháng qua, Abbott đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm mới đến Việt Nam được sản xuất dựa trên những nghiên cứu mới nhất, công nghệ tiên tiến nhất và phù hợp với nhu cầu riêng của người dân Việt Nam. Ví dụ, trong tháng 6-2013, Việt Nam là thị trường đầu tiên mà Abbott giới thiệu dòng sản phẩm BoneSure, một dòng thực phẩm dinh dưỡng bổ sung được nghiên cứu riêng dành cho phụ nữ Châu Á. Tại Việt Nam, có khoảng 4,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi bệnh loãng xương và chúng tôi hy vọng sản phẩm này sẽ giúp cung cấp thêm giải pháp về dinh dưỡng giúp họ chống lại căn bệnh này.

Abbott sẽ làm gì trong thời gian tới tại Việt Nam để tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường sản phẩm dinh dưỡng bổ sung?

- Abbott đã có 125 năm kinh nghiệm và các phát minh trong nghiên cứu khoa học dinh dưỡng, và chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu ngày càng thay đổi của người dân Việt Nam thông qua việc đa dạng hóa các dòng sản phẩm của mình.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của Abbott và chúng tôi sẽ tiếp tục đưa ra nhiều sản phẩm từ dinh dưỡng đến hỗ trợ y tế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng từ nhỏ đến lớn tuổi của Việt Nam, cũng như các giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ đặc biệt dành cho những bệnh nhân của nhiều căn bệnh khác nhau.

Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu vào phát triển (R&D), để người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận được những sáng tạo mới nhất và chất lượng nhất của Abbott.

Với ông Douglas Kuo, General Director of 3A Nutrition

Ông Douglas Kuo

Chúng ta đã nói về những thành tựu của Abbott và lợi ích đem lại cho người dùng Việt Nam từ sự sáp nhập này. Vậy về phía 3A, nhân viên công ty có được lợi ích gì từ thương vụ này?

- Sau 18 năm là đối tác tin cậy của nhau, việc hợp nhất với Abbott đã tạo điều kiện cho nhân viên của 3A tiếp cận được một hệ thống quản lý tiên tiến, dịch vụ khách hàng mang chuẩn quốc tế, cũng như các nghiên cứu hàng đầu về khoa học dinh dưỡng của Abbott.

Các nhân viên của 3A cũng có cơ hội được tham gia và nâng cao kiến thức thông qua các chương trình phát triển kỹ năng quản lý nội bộ, cũng như các kỹ năng mềm khác, tiếp cận các nghiên cứu mới, tầm nhìn chiến lược, cũng như cách thức kinh doanh của Abbott. Họ cũng thu được nhiều lợi ích từ chương trình mở rộng về Môi trường, Sức khỏe, và An toàn của Abbott. Cụ thể, họ được đào tạo về an toàn mà tập trung vào việc làm thế nào giảm thiểu rủi ro cho người lao động khi vừa lái xe gắn máy vừa đảm bảo đúng yêu cầu phân phối của công ty. Cơ hội này giúp việc kinh doanh của 3A được nâng lên một bước.
Ngoài những lợi ích có thể thấy được, chúng tôi còn tiếp tục làm việc với nhau để chia sẻ các giá trị chung và phát huy như giá trị riêng của mỗi bên.

Sự hợp nhất với 3A có đem lại thuận lợi cho Abbott trong việc giải quyết những khủng hoảng có thể xảy ra trong tương lai?

- Việc hợp nhất đã giúp chúng tôi tiếp tục tăng trưởng ở Việt Nam. Mối quan hệ tốt đẹp này cũng cho phép chúng tôi tăng cường sự hiện diện về mặt địa lý, cung cấp những hỗ trợ cho các địa phương nơi chúng tôi đang hoạt động cũng như giúp chúng tôi chủ động hơn trong việc đối phó với các vấn đề có khả năng phát sinh trong tương lai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới