Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

AEON tăng cường tìm nhà cung cấp Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

AEON tăng cường tìm nhà cung cấp Việt Nam

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản AEON đang tăng cường tìm kiếm các nhà cung cấp và sản xuất trong nước có khả năng cung cấp hàng hóa vào hệ thống bán lẻ của AEON tại Việt Nam và một số thị trường các nước có hệ thống kinh doanh của AEON.

AEON tăng cường tìm nhà cung cấp Việt Nam
Doanh nghiệp xem các sản phẩm TOPVALU được sản xuất cho thị trường Việt Nam ở bên lề hội nghị. Ảnh: Hùng Lê

Ngày 11-6, AEON Việt Nam phối hợp cùng Hội AEON tổ chức hội thảo các nhà cung cấp của AEON. Có hơn 100 doanh nghiệp trong nước và 30 doanh nghiệp nước ngoài đang có mối quan hệ hợp tác với AEON Việt Nam, AEON TOPVALU Việt Nam và AEON Retail Nhật Bản trong những năm qua tham dự hội nghị này.

Cụ thể AEON Việt Nam tìm nhà cung cấp hàng hóa cho 4 trung tâm thương mại (AEON Mall), 53 siêu thị và 110 cửa hàng tiện lợi MiniStop đang hoạt động khắp các tỉnh thành và sẽ mở rộng nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Ngoài ra, AEON TOPVALU Việt Nam – một nhánh chuyên sản xuất dòng sản phẩm nhãn hàng riêng của tập đoàn cũng đang tìm nhà các nhà sản xuất trong nước để cùng hợp tác sản xuất dòng sản phẩm TOPVALU nhằm bán ở thị trường trong nước và xuất khẩu đi hệ thống bán lẻ của AEON ở thị trường các nước.

Hiện AEON Việt Nam đang làm việc với hơn 2.000 nhà cung cấp trong nước với hơn 40.000 mã sản phẩm đang được tiêu thụ tại các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON.

Ngoài ra, năm 2018 cũng là năm đầu tiên sản phẩm thương hiệu TOPVALU được Công ty TNHH AEON TOPVALU Việt Nam thực hiện sản xuất tại Việt Nam dưới sự hợp tác cùng các doanh nghiệp Việt Nam. Đền nay, AEON TOPVALU Việt Nam đang hợp tác với 15 nhà cung cấp Việt Nam, đưa vào tiêu thụ tại các siêu thị của AEON 15 dòng sản phẩm khác nhau. AEON TOPVALU Việt Nam dự kiến sẽ nâng tổng lượng sản phẩm được cung cấp bởi các đối tác nội địa lên 100 sản phẩm đến trước cuối năm 2018.

TOPVALU là nhãn hiệu riêng do AEON phát triển, với tiêu chuẩn và quy trình quản lý chất lượng nghiệm ngặt từ khâu lập kế hoạch cho đến khâu sản xuất, phân phối sản phẩm. TOPVALU đã trở thành một trong những nhãn hiệu riêng lớn nhất đươc biết đến tại Nhật với hơn 6.000 sản phẩm. Tại Việt Nam, có hơn 100 sản phẩm TOPVALU được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, Malaysia và bày bán tại các trung tâm mua sắm và siêu thị AEON.

Bên cạnh 4 trung tâm AEON Mall đang hoạt động tại TPHCM, Bình Dương và Hà Nội, nhà bán lẻ này còn đang phát triển 2 AEON Mall khác tại Hà Nội và Hải Phòng. Với các trung tâm thương mại quy mô lớn này, tập đoàn thường đầu tư cả trăm triệu đô la Mỹ cho mỗi dự án. Cụ thể, AEON Mall Long Biên (Hà Nội) có số vốn đầu tư 200 triệu đô la Mỹ, trung tâm mua sắm AEON Tân Phú tại TPHCM là 109 triệu đô la, trung tâm AEON Bình Dương là 95 triệu đô la…

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới