Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Airbus bay thử thành công máy bay thân rộng A330neo

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Airbus bay thử thành công máy bay thân rộng A330neo

Chánh Tài

Airbus bay thử thành công máy bay thân rộng A330neo
Máy bay mới A330neo của Airbus.: Ảnh: Airbus

(TBKTSG Online) – Hôm 19-10, chiếc máy bay thân rộng, chặng dài A330neo của hãng Airbus, đã bay thử nghiệm lần đầu thành công.

Theo hãng tin Reuters, chiếc A330neo cất cánh từ tổng hành dinh của Airbus tại Toulouse (Pháp) dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo Airbus và hãng Rolls-Royce (Anh), đơn vị cung cấp động cơ cho máy bay A330neo.

A330neo, phiên bản nâng cấp của dòng máy bay A330, được thiết kế để cạnh tranh với phiên bản mới nhất của dòng máy bay 787 Dreamliner thuộc hãng Boeing.

Được ra mắt kể từ thập niên 1990, dòng máy bay A330 là mẫu máy bay thân rộng bán chạy nhất của Airbus nhưng lợi thế cạnh tranh của nó đã suy giảm kể từ khi Boeing tung ra thị trường dòng máy bay thân rộng Dreamliner có khung sườn làm bằng vật liệu composite.

Airbus hy vọng thiết kế mới mẻ của A330neo sẽ giúp hãng này bảo vệ vị thế trên thị trường máy bay 250-300 chỗ ngồi.

Máy bay A330neo có hai biến thể gồm A330-800neo và A330-900neo với giá mỗi chiếc lần lượt là 254,8 triệu đô la Mỹ và 296,6 triệu đô la Mỹ. A330-800neo có thể chở 257 hành khách cho chặng bay tối đa 13.900 km, trong khi đó, A330-900neo có thể chứa 287 hành khách cho chặng bay tối đa 12.130km.

Theo Airbus, máy bay A330neo sẽ tiêu thụ nhiên liệu ít hơn 25% so với các phiên bản tiền nhiệm của dòng máy bay A330.

Fabrice Bregier, Giám đốc điều hành Airbus, cho biết Airbus quyết định nâng trọng lượng cất cánh tối đa của A330neo thêm 4% lên mức 251 tấn để nó có thể phục vụ các tuyến đường dài chẳng hạn như Kuala Lumpur (Malaysia) – London (Anh). Các khách hàng lớn nhất của A330neo gồm hãng hàng không AirAsia, Iran Air, Air Lease và Delta Air Lines.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới