Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Alibaba rót thêm 2 tỉ đô la Mỹ vào Lazada

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Alibaba rót thêm 2 tỉ đô la Mỹ vào Lazada

Chánh Tài

Alibaba rót thêm 2 tỉ đô la Mỹ vào Lazada
Alibaba rót thêm 2 tỉ đô la Mỹ vào Lazada nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh ở Đông Nam Á. Ảnh: Quickpconline

(TBKTSG Online) – Hôm 19-3, tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba thông báo sẽ đầu tư thêm 2 tỉ đô la Mỹ vào Lazada, công ty thương mại điện tử đang thống lĩnh thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Hãng tin Reuters cho biết trước đây, thông qua hai đợt đầu tư trị giá 2 tỉ đô la, Alibaba đã nắm giữ 83% cổ phần của Lazada. Như vậy, với khoản đầu tư mới này đã nâng tổng số tiền mà Alibaba rót vào Lazada sẽ lên đến 4 tỉ đô la.

Theo  phía Alibaba, sự liên kết giữa Alibaba và Lazada sẽ được đào sâu hơn sau khoản đầu tư mới, cho phép Lazada khai thác thêm các nguồn tài nguyên của Alibaba.

Alibaba cũng thông báo sẽ đưa bà Lucy Peng, Chủ tịch hiện tại của Lazada, tiếp quản vị trí Giám đốc điều hành Lazada, thay thế cho ông Max Bittner, người sẽ được điều về làm cố vấn cấp cao cho Alibaba. Bà Lucy Peng là một thành viên trong nhóm 18 người thành lập Alibaba.

Các động thái trên của Alibaba là nhằm củng cố quyền kiểm soát ở Lazada khi tập đoàn này nhắm đến kế hoạch mở rộng kinh doanh mạnh mẽ ở khu vực Đông Nam Á.

Alibaba đang dốc sức cạnh tranh với hai gã khổng lồ thương mại điện tử khác JD.com (Trung Quốc) và Amazon (Mỹ) để giành các khách hàng mới ở Đông Nam Á, giữa lúc đà tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử của Trung Quốc đang chững lại.

Bà Lucy Peng nói rằng Alibaba cảm thấy rất tự tin khi đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á vì khu vực này có lực lượng dân số trẻ, tỉ lệ thâm nhập di động cao nhưng kênh bán hàng trực tuyến mới chỉ đóng góp 3% tổng doanh thu bán lẻ.

Alibaba đã bắt đầu chào bán những sản phẩm chọn lọc trên nền tảng Taobao cho khách hàng của Lazada. Năm ngoái, công ty tài chính Ant Financial của Alibaba cũng đã thâu tóm dịch vụ thanh toán helloPay, công ty con của Lazada.

Lazada được thành lập tại Singapore vào năm 2011 và cho đến nay, mạng lưới kinh doanh của Lazada đã có mặt tại Indonesia, Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Mời xem thêm:

Lazada đã thay đổi “diện mạo” TMĐT Việt Nam ra sao?

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới