AOL mua lại tờ Huffington Post với giá 315 triệu đô Mỹ
Tường Vi
![]() |
Arianna Huffington, biên tập viên tờ Huffington Post, sẽ chịu trách nhiệm chính về nội dung cho công ty kết hợp. (Ảnh: AP) |
(TBKTSG Online) – Công ty Internet của Mỹ AOL đồng ý mua đứt tờ báo điện tử Huffington Post với giá 315 triệu đô la Mỹ và dự kiến sẽ xây dựng một cộng đồng với 270 triệu người dùng, trong đó có 117 triệu người ở Mỹ.
AOL sẽ trả bằng tiền mặt cho người đồng sáng lập là Arianna Huffington, Kenneth Lerer cùng một số cổ đông của tờ báo. Bà Huffington, hiện là biên tập viên của tờ báo sẽ đứng đầu khối nội dung của công ty kết hợp này.
Điều này cũng có nghĩa là bà sẽ chịu trách nhiệm chính cho các trang web của AOL là Engadget và Techcrunch cũng như giữ vai trò hiện tại của mình tại trang báo điện tử đã mà bà đã đồng sáng lập vào năm 2005.
“Tờ Huffington Post sẽ tiếp tục công việc trước kia như những gì chúng tôi cùng nhau làm trong suốt 6 năm qua, mặc dù hiện nay chúng có thể đạt tới tốc độ ánh sáng khi kết hợp với AOL”, bà Huffington nói trong một bài phát biểu.
AOL dự báo việc mua lại này sẽ làm công ty này sụt giảm doanh thu quảng cáo trong năm nay khi giám đốc điều hành Tim Armstrong kiên quyết tạo ra bước ngoặt cho công ty vốn đã tách ra khỏi Time Warner từ năm 2009. Trong khi tờ Huffington Post hy vọng sẽ góp thêm 25 triệu người dùng cho công ty internet khổng lồ này.
Quy mô và cấu trúc của việc kết hợp giữa AOL với Huffington Post là sẽ tiếp cận với tin tức và tạo một cộng đồng sáng tạo với lượng khán giả đông đảo. Điều này sẽ tạo nên tầm quan trọng có ảnh hưởng mạnh cho sự phát triển về sau của báo chí số và sự nối kết trực tuyến”, cả hai đã thống nhất quan điểm trong bản tuyên bố của mình.
Việc chuyển nhượng sẽ hoàn thành vào tháng Ba hoặc tháng Tư tới và sẽ được thông qua theo luật tại Mỹ.
(Theo BBC)