Chủ Nhật, 29/01/2023, 19:11
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Apple mất 60 triệu đô la trong vụ tranh chấp nhãn iPad

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Apple mất 60 triệu đô la trong vụ tranh chấp nhãn iPad

T.B.

Apple mất 60 triệu đô la trong vụ tranh chấp nhãn iPad
Apple chấp nhận dàn xếp với Proview để giữ thị trường Trung Quốc. Ảnh Internet

(TBKTSG Online) – Tập đoàn Apple Inc. đồng ý trả cho một công ty Trung Quốc 60 triệu đô la Mỹ để dàn xếp vụ tranh chấp quyền sở hữu thương hiệu iPad và khai thông việc bán máy tính bảng iPad trên thị trường Trung Quốc lục địa.

Apple nói họ đã mua quyền sử dụng toàn cầu thương hiệu iPad từ chi nhánh Đài Loan của Công ty Proview Technology (có trụ sở chính tại Hồng Kông) năm 2009 với giá 55.000 đô la Mỹ, nhưng tòa án Trung Quốc cho rằng hợp đồng mua thương hiệu đó không bao gồm quyền sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc vì thương hiệu này đã được công ty Shenzhen Proview – một chi nhánh khác của Công ty Proview đặt tại Thâm Quyến) đăng ký bảo hộ từ năm 2001. Hồi tháng 12 năm ngoái, một tòa án tỉnh Quảng Đông phán quyết rằng Công ty Shenzhen Proview có quyền sở hữu thương hiệu iPad tại Trung Quốc và sau đó công ty này đã yêu cầu chính quyền tịch thu máy iPad tại một số thành phố.

Trong một thông báo đưa ra sáng nay thứ Hai 2-7, tòa thượng thẩm Quảng Đông, Trung Quốc cho biết, Apple Inc. đã chuyển 60 triệu đô la Mỹ vào tài khoản của tòa để dàn xếp vụ kiện tụng và như vậy vụ tranh chấp giữa Apple và Proview đã chấm dứt.

Luật sư Xie Xianghui, đại diện cho công ty Proview cho rằng, kết quả dàn xếp là điều chấp nhận được cho cả hai bên.

Trung Quốc là thị trường tiêu thụ nhiều sản phẩm của Apple đứng thứ hai thế giới, sau Hoa Kỳ và là nguồn doanh thu quan trọng của Apple.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới