Thứ Tư, 18/05/2022, 01:51
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Armand de Brignac – Thương hiệu champagne của sự nguyên bản

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Armand de Brignac – Thương hiệu champagne của sự nguyên bản

Ban Cao

Với nhu cầu sở hữu và tiêu dùng những mặt hàng sang trọng cao cấp xa xỉ ngày càng gia tăng, giới sành rượu cũng đang có xu hướng yêu cầu khắt khe hơn đối với rượu champagne. Họ không chỉ đặt ra những đòi hỏi cao về chất lượng hương vị mà còn mong muốn tìm kiếm sự độc bản, độ thủ công tinh xảo cũng như cậu chuyện đằng sau mỗi chai rượu. Nhận biết được xu hướng tiêu dùng này, dòng champagne thượng hạng Armand de Brignac đến từ Pháp hứa hẹn sẽ thỏa mãn tất cả những yêu cầu khó tính đó.

Armand de Brignac - Thương hiệu champagne của sự nguyên bản

Một thương hiệu với lịch sử lâu đời

Champagne của Armand de Brignac được dẫn dắt bởi thế hệ kế thừa truyền thống làm champagne đời thứ 13 của gia đình Cattier gồm ông Jean-Jacques Cattier và con trai của mình- Alexandre Cattier. Gia tộc này đã sinh sống tại vùng Montagne de Reims của Pháp từ năm 1625 và sở hữu 33 héc ta đồn điền nho tại những thửa đất được đánh giá cao nhất trong vùng Champagne, bao gồm những ngôi làng tại Rilly-la-Montagne, Chigny-les-Roses và Ludes.

Kế thừa truyền thống làm champagne với hơn 3 thế kỷ kinh nghiệm, đầu thế kỷ 21, thương hiệu Armand de Brignac được ra đời. Nguồn gốc cái tên đặc biệt của thương hiệu này bắt nguồn từ một câu chuyện thú vị khi vào những năm 1950, bà Nelly Cattier, mẹ của ông Jean-Jacques, đã phát hiện một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết mình đang đọc có tên gọi là “De Brignac”.

Cho rằng đó là một cái tên sang trọng, quyền quý, bà đã đăng ký sử dụng cái tên cho một dòng rượu mới sau này. Đến những năm 2000, trong quá trình khai sinh ra dòng rượu mới của gia tộc, ông Jean-Jacques Cattier đã quyết định định bày tỏ lòng tri ân mẹ mình bằng cách sử dụng cái tên đặc biệt này, cũng chính là Armand de Brignac ngày nay.

Không vì sinh sau đẻ muộn mà Armand de Brignac kém hấp dẫn, độc đáo hơn các thương hiệu champagne đại chúng khác. Ngược lại, dòng rượu này ngay lập tức có chỗ đứng trong lòng những thực khách sành rượu nhất và luôn được biết đến với hương vị phức hợp tinh tế, nguyên bản nhờ tay nghề và bí quyết gia truyền nhiều thế kỷ.

Triết lý rượu champagne của Armand de Brignac ngay từ đầu đã được định hướng bởi hai điều: chất lượng tuyệt đối ở mỗi công đoạn và luôn giữ lại tính đặc trưng của mỗi mùa nho. Ông Jean-Jacques Cattier cùng con trai đã không ngừng nỗ lực trong nhiều năm để tạo nên dòng champagne với chất lượng hảo hạng nhất, tượng trưng cho những giá trị của sự tinh túy.

Armand de Brignac luôn được biết đến với hương vị phức hợp tinh tế, nguyên bản nhờ tay nghề và bí quyết gia truyền nhiều thế kỷ.

Phương thức làm rượu tỉ mỉ

Nhìn vào phương thức làm rượu của nhà Cattier, không khó hiểu vì sao Armand de Brignac lại nổi bật bởi sự độc bản và sang trọng đến vậy. Mỗi chai rượu Armand de Brignac đều đi qua bàn tay của duy nhất 18 nghệ nhân lành nghề. Từng bước trong quy trình đều được thực hiện thủ công với sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ lúc hái nho, lấy nước ép cho đến khi những chai rượu thành phẩm rời khỏi hầm ủ.

Từng bước trong quy trình đều được thực hiện thủ công với sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Chỉ có nước ép từ những trái nho mới và tươi nhất mới được dùng để tạo ra loại champange hảo hạng nhất. Đây được xem là phương pháp làm rượu tạo nên tiếng vang của thương hiệu nhằm đảm bảo hương vị của trái cây, mang lại cấu trúc êm mượt và độ axit cân bằng. Dù rằng phần nước ép còn lại vẫn đủ tốt để có thể dùng cho việc chế xuất champagne, tuy nhiên vẫn không được pha trộn cho dòng Armand de Brignac để đảm bảo hương vị tinh túy và độc bản nhất.

Một điểm độc đáo khác của champagne Armand de Brignac là sự kết hợp của ba mùa nho. Mỗi một đợt rượu là thành phẩm tập hợp đầy đủ các hương vị độc đáo từ ba mùa nho thu hoạch riêng biệt nhưng vẫn duy trì hương vị đậm đà sau khi được pha trộn và được ủ một năm trong thùng gỗ sồi Pháp. Điểm nhấn trong quy trình làm rượu này mang lại một sự phức hợp tinh tế cho các dòng rượu, đem đến mùi hương của bánh ngọt, vanilla và bánh mì nướng.

Về thiết kế, mỗi chai rượu đều được hoàn thiện thủ công bằng tay, được tráng kim loại, được đánh bóng và được gắn một chiếc nhãn bằng hợp kim thiếc Pháp. Mỗi một nghệ nhân chỉ có thể hoàn thành gia công nhiều nhất là 20 chai rượu mỗi giờ.

Tại Việt Nam, giới sành rượu sẽ được thưởng thức hai dòng champagne trứ danh của Armand de Brignac là Brut Gold và Rosé được phân phối bởi công ty Alchemy Asia. Trong đó, Brut Gold là dòng champagne đặc trưng nhất với hương vị nồng nàn mùi trái cây tươi cùng kết cấu nhẹ nhàng với hai dung tích 750ml và 1,5l. Tiếp đến là dòng Rosé làm từ nho Pinot Noir, đặc tả những tầng vị tươi sáng của các loại quả mọng đỏ và một chút hương bánh nướng với dung tích 750ml.

Với hơn 3 thế kỷ kinh nghiệm cùng cam kết tuyệt đối về chất lượng mà không quá tập trung vào số lượng, Armand de Brignac là dòng champagne được lựa chọn hàng đầu bởi một lượng lớn người tiêu dùng các mặt hàng sang trọng trên toàn cầu. Thương hiệu này chắc chắn sẽ tiếp tục đáp ứng và làm hài lòng những mong đợi của người tiêu dùng tại thị trường Việt Nam trong tương lai.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới