(KTSG Online) – Sau khi bến xe Miền Đông mới (thành phố Thủ Đức) tiếp nhận thêm các tuyến xe khách liên tỉnh, hiện trung bình một ngày bến xe này có 206 xe xuất bến và phục vụ 2.600 hành khách.
- Nhận thêm gần 80 tuyến xe khách, bến xe Miền Đông thoát cảnh đìu hiu
- Hệ thống giao thông công cộng kết nối với bến xe Miền Đông mới
Hôm 11-10, bến xe Miền Đông mới đã tiếp nhận 79 tuyến xe khách đi đến 15 tỉnh, thành phố như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau.
Theo thống kê, sau khi tiếp nhận thêm các tuyến xe liên tỉnh, trong ngày đầu hoạt động, bến xe đã ghi nhận số lượng khách là 2.378 khách với 179 xe xuất bến. “Hiện bình quân một ngày bến xe có 206 xe xuất bến với 2.600 hành khách”, đại diện bến xe Miền Đông mới cho biết.
Cùng với đó, để đảm bảo thuận tiện cho hành khách, các đơn vị vận tải vẫn đang tiếp tục bố trí xe trung chuyển, tổ chức đưa đón hành khách từ bến xe Miền Đông cũ về bến xe Miền Đông mới. Đồng thời, tổ chức phân luồng trong bến xe, phân bổ khu vực đậu xe, khu vực đậu chờ tạm, trung chuyển taxi khi sử dụng dịch vụ tại bến.
Ngoài ra, bến xe Miền Đông cũng phối hợp cùng Trung tâm Quản lý giao thông công cộng để lắp đặt thêm nhà chờ cho xe buýt để tăng tính kết nối giúp người dân đi lại thuận tiện.
Theo lộ trình, khi bến xe Miền Đông mới hoạt động ổn định và việc kết nối giao thông được đảm bảo, chủ đầu tư sẽ tiếp tục dời toàn bộ các tuyến xe còn lại, với hơn 60 tuyến (giai đoạn 3) từ bến xe cũ sang.
Bến xe Miền Đông mới được khởi công tháng 4-2017 trên diện tích 16 héc ta tại thành phố Thủ Đức, có tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỉ đồng. Bến xe có thiết kế 4 khu A, B, C, D gồm đất bến bãi, trạm xe buýt, khu trung chuyển, khu thương mại dịch vụ với mục tiêu phục vụ 7 triệu lượt hành khách hàng năm và là hạ tầng phục vụ liên vận quốc tế, đưa khách đến sân bay Long Thành. Ở giai đoạn 1, bến xe mới chỉ xây dựng hạng mục nhà ga và bến bãi với mức đầu tư khoảng 740 tỉ đồng.