Thứ Ba, 6/12/2022, 06:03
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Big C sẽ đổi tên vào năm 2017

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Big C sẽ đổi tên vào năm 2017

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Dù được quyền sử dụng thương hiệu Big C trong vòng 10 năm sau khi mua lại chuỗi siêu thị này, nhưng tập đoàn bán lẻ Central Group (Thái Lan) đã quyết định sẽ đổi tên thương hiệu siêu thị vốn quen thuộc này với nhiều người tiêu dùng trong nước vào năm tới.

Big C sẽ đổi tên vào năm 2017
Thương hiệu siêu thị Big C quen thuộc ở Việt Nam sẽ được tập đoàn Central Group đổi tên vào năm 2017. Ảnh: Quốc Hùng

Tờ Nation Multimedia của Thái Lan ngày 13-6 dẫn lời ông Tos Chirathivat, CEO của tập đoàn Central Group, cho biết: “Mặc dù chúng tôi có thể sử dụng thương hiệu Big C trong vòng 10 năm sau khi thâu tóm, chúng tôi đã quyết định sẽ đổi tên vào năm tới ”.

Thông tin này được xem là khá bất ngờ với nhiều người bởi thương hiệu Big C khá quen thuộc với nhiều người tiêu dùng ở các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là đối với các bà nội trợ.

Ông Tos Chirathivat cũng cho biết ở khu vực ASEAN, Central Group đang tập trung vào Việt Nam sau khi đã thâu tóm thành công chuỗi bán lẻ Big C Việt Nam của tập đoàn Casino (Pháp) vào tháng 4 rồi với 36,6 tỉ baht (khoảng 1,1 tỉ đô la Mỹ).  

Thương vụ mua lại Big C đã mang về cho Central Group 33 đại siêu thị Big C, 10 cửa hàng thực phẩm, trang bán hàng điện tử Cdiscounts.vn. Ông Tos cho biết, thách thức của Central Group hiện nay là làm sao để tập trung vào ngành bán lẻ tại Việt Nam.

Tập đoàn Thái Lan này ngày càng lớn mạnh ở Việt Nam bằng việc tự đầu tư và góp vốn thông qua các hình thức mua bán-sáp nhập (M&A), mua lại nhiều tài sản và mảng bán lẻ trong nước. Các khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ phải mất khoảng ba năm để mang lại lợi nhuận ròng, nhưng hiện nay dấu hiệu hoạt động kinh doanh, theo Central Group, là tích cực.

Sau khi tiếp quản phần lớn cổ phần trong Big C Việt Nam, Central Group ghi nhận tổng doanh thu đạt 40 tỉ baht và dự đoán doanh thu của mình sẽ tăng trưởng hai con số hàng năm.

Trước đó, tại Việt Nam, thông qua công ty thành viên Power Buy, Central Group đã mua 49% trong chuỗi bán lẻ điện máy hàng đầu Việt Nam là Nguyễn Kim. Hãng cũng mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam khi đầu tư trung tâm thương mại Robins tại Hà Nội và TPHCM, mở các cửa hàng bán lẻ đồ thể thao dưới các nhãn hiệu như Supersports, Crocs và New Balance…

Tập đoàn của gia đình tỉ phú Chirathivat này hoạt động tại Việt Nam tính đến tháng 2-2016 đã có hơn 6.600 nhân viên với 4 trung tâm thương mại; 27 cửa hàng thể thao; 30 cửa hàng thời trang; 1 khách sạn; 21 cửa hàng điện máy; 1 doanh nghiệp thương mại điện tử, 1 nhà phân phối hàng tiêu dùng nhanh và 13 siêu thị. Và bây giờ đã bổ sung thêm 33 siêu thị Big C, 10 cửa hàng thực phẩm, trang bán hàng điện tử Cdiscounts.vn và kênh bán hàng thời trang qua mạng zalora.

Mời đọc thêm:

>>> Bán Big C Thái Lan, Central Group dồn sức cho Big C Việt Nam

>>> Central Group, Nguyễn Kim cùng mua Zalora Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới