Thứ Hai, 18/10/2021, 16:46
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

BMW tiếp tục thống trị phân khúc xe sang toàn cầu năm 2011

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

BMW tiếp tục thống trị phân khúc xe sang toàn cầu năm 2011

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Dựa trên doanh số bán ra trong 11 tháng đầu năm, cũng như nghiên cứu nhu cầu tiêu thụ xe trong tháng cuối năm, các chuyên gia nhận định, thương hiệu đến Đức BMW sẽ tiếp tục thống trị trong dòng xe hạng sang toàn cầu, khi cán đích tại vị trí số 1. Năm 2011 cũng ghi nhận, lần đầu tiên trong lịch sử, Audi vượt qua Mercedes để leo lên vị trí thứ 2 trong dòng xe sang trọng.

>> BMW duy trì vị trí số 1 phân khúc xe sang

>> BMW tiếp tục là thương hiệu hạng sang bán chạy nhất tại Mỹ

BMW tiếp tục thống trị phân khúc xe sang toàn cầu năm 2011
BMW X3, một mẫu xe bán chạy của BMW – Ảnh: Autoblog

BMW Thiết lập kỷ lục mới

Theo phân tích của Autonews, với ba thương hiệu chủ chốt BMW, Mini và Rolls-Royce, hãng xe Đức BMW đã có một năm thành công trên cả mong đợi. BMW không chỉ tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên phân khúc hạng sang khi bỏ xa các đối thủ cạnh tranh, mà còn được dự đoán sẽ vượt qua kỷ lục doanh số 1,276 triệu xe năm 2007.

Trong 11 tháng đầu năm 2011, BMW đã đạt doanh số 1,25 triệu xe. Cộng thêm các đơn đặt hàng trong tháng 12 doanh số bán của BMW trong năm 2011 chắc chắn sẽ vượt năm 2007.

"Căn cứ vào nhu cầu xe trên thị trường toàn cầu, doanh số bán ra 1,6 triệu xe vào cuối năm hoàn toàn nằm trong khả năng của BMW. Kỷ lục mới mà BMW sẽ thiết lập không có gì quá bất ngờ mà đã nằm trong kế hoach dự kiến của chúng tôi”, ông Ian Robertson, Giám đốc bán hàng của BMW cho biết.

Khi được hỏi BMW có e ngại trước sự thăng tiến như vũ bão của Audi, đặc biệt là tại thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới Trung Quốc hay không ông Robertson khẳng định không quan tâm quá nhiều tới các đối thủ. "BMW không quan tâm nhiều đến nguy cơ đối thủ nào sẽ vượt qua chúng tôi. Tập đoàn chỉ tập trung đến quá trình phát triển những mẫu xe mới tốt hơn nhằm thỏa mãn nhu cầu tối đa của khách hàng", ông Robertson khẳng định.

Sự thăng tiến vượt trội của Audi

Qua 11 tháng năm 2011, với doanh số bán ra toàn cầu lên tới 1.193.110 xe, tăng 18% so với năm 2010, Audi đã lần đầu tiên vượt mặt thương hiệu Mercedes. Cũng trong khoảng thời gian trên, Mercedes chỉ bán ra được 1.136.525 xe trên phân khúc xe sang.

Với thành tích này, Audi đã vươn lên thứ hai thế giới chỉ sau gã khổng lồ BMW bởi dựa trên nghiên cứu nhu cầu mua xe và số liệu của các đơn đặt hàng, Mercedes sẽ không thể san lấp khoảng cách 56.500 xe chỉ trong tháng 12.

Audi dự kiến kết thúc năm 2011 tại mức doanh số 1,35 triệu xe, trong khi Mercedes chỉ ở mức 1,25 triệu xe.

Theo các chuyên gia, sự thăng tiến vượt bậc của thương hiệu Audi trong năm 2011 có sự trợ giúp đặc biệt tại thị trường Trung Quốc. Tại thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới này Audi đang là sự lựa chọn số 1 của người dân Trung Quốc trong các mẫu xe hạng sang.

"Mercedes vẫn đang tăng trưởng nhưng ở mức thấp hơn khá nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Đứng trước khả năng tụt xuống vị trí thứ 3 trong dòng xe hạng sang, Mercedes sẽ quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đặt mục tiêu cho vị trí số 1 vào năm 2020", ông Dieter Zetsche Giám đốc của hãng chế tạo Daimler, thương hiệu mẹ của Mercedes quyết tâm cho biết.

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới