Thứ năm, 19/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Bổ sung phương án khắc phục sự cố sạt lở đường sắt tại Đèo Cả

Trúc Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Liên quan đến sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (thuộc Đèo Cả, tỉnh Khánh Hòa) vào hôm 12-3, ngành đường sắt đã bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió để gia cố, khắc phục vụ việc.

Ngành đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió để gia cố, khắc phục sạt lở. Ảnh: TTXVN

TTXVN đưa tin, sau 3 ngày xảy ra sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (thuộc Đèo Cả, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để khắc phục sự cố trên tuyến đường sắt nối 2 tỉnh Phú Yên - Khánh Hòa. Trong đó, ngành đường sắt bổ sung phương án khoan từ trên sườn núi, bơm bê tông xuống hầm đường sắt Bãi Gió để gia cố, sớm thông tuyến đường. Đây là giải pháp được đưa ra sau khi việc khắc phục trong hầm gặp phải tình trạng sạt lở liên tục những ngày qua.

Tại phía nam hầm Bãi Gió, nhân công tiếp tục gia cố bằng khung sắt và phun bê tông trong hầm. Phía trên đèo Cả, các đơn vị xác định tọa độ để khoan từ trên núi xuống hầm đường sắt, sau đó bơm phun bê tông. Phía bắc hầm Bãi Gió, các lực lượng tiếp tục đưa khung sắt vào đoạn sạt lở. Tuy nhiên, công tác khắc phục đang rất khó khăn do các tầng địa chất phức tạp, hiện chưa xác định được thời gian hoàn thành việc sửa chữa này.

Ngoài các mũi thi công ở phía trong hầm đường sắt, ngay phía trên sườn núi đèo Cả, các lực lượng tiến hành khoan thẳng, sau đó bơm bê tông vào. Việc làm này nhằm cố định sườn núi, hạn chế tình trạng sạt lở vào thân hầm.

TTXVN dẫn thông tin từ Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, sau khi xảy ra sự cố khoảng 15 giờ, đơn vị đã hàn được khung sắt ở phía trên nóc hầm, đồng thời thu dọn đất đá sạt lở. Để ngăn chặn đất đá sụt lún tiếp tục xảy ra, đơn vị đã cắm các ống sắt từ trên đỉnh núi xuống; từ trong hầm thực hiện cắm ngang ống sắt vào sâu vách.

Đến thời điểm này, hành khách vẫn mua vé đi tàu bình thường. Từ ngày 13-4 đến nay, mỗi ngày có hơn 3.000 hành khách được trung chuyển qua hai ga nói trên để tiếp tục hành trình Nam - Bắc và ngược lại. Tính đến sáng 15-4, chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang đã chuyển tải 36 chuyến tàu, với số lượng 10.122 hành khách do sự cố sập hầm Bãi Gió ở Đèo Cả. Chi nhánh cũng đang huy động xe tải để đưa những loại hàng hóa đông lạnh trên các toa tàu chở hàng di chuyển sang container để giao kịp cho khách hàng. Toàn bộ chi phí vận chuyển ngành đường sắt sẽ chi trả.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới