Thứ Hai, 28/11/2022, 18:32
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Các hãng xe sang ký được nhiều hợp đồng tại Vietnam Motorshow

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Các hãng xe sang ký được nhiều hợp đồng tại Vietnam Motorshow

Hùng Lê

Các hãng xe sang ký được nhiều hợp đồng tại Vietnam Motorshow
Các hãng xe sang bán được xe tại Vietnam Motorshow 2014 -Ảnh minh họa: Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Các hãng ô tô tham gia triển lãm Vietnam Motorshow cho biết đã ký được nhiều đơn đặt hàng của khách tham quan trong suốt 5 ngày diễn ra triển lãm tại TPHCM vừa qua.

Đáng chú ý là các hãng xe sang với giá xe tiền tỉ đồng trở lên cho biết có được nhiều đơn đặt hàng tại triển lãm.

Euro Auto, nhà nhập khẩu và phân phối xe BMW và MINI, cho biết kết thúc triển lãm công ty có được 50 đơn hàng của khách đăng ký mua xe, tăng 16 xe so với cuộc triển lãm năm ngoái. Kết quả này của Euro Auto một phần là nhờ mang đến triển lãm 11 mẫu xe trong nhiều phân khúc khác nhau, từ xe cỡ nhỏ, cỡ trung cho tới cỡ lớn và ở mọi kiểu dáng như hatchback, coupe, sedan, SUV, mui trần và cả những chiếc xe "lai".

Nhà nhập khẩu xe sang đến từ Đức này đã xem triển lãm như một cơ hội bán hàng với việc đưa ra chương trình khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng trong thời gian diễn ra triển lãm như thay dầu nhớt, quà tặng phụ kiện và dịch vụ; và có cơ hội nhận được quà tặng với tổng giải thưởng lên đến hơn 1,5 tỉ đồng.

Audi Việt Nam cũng là một trong những đơn vị có được nhiều đơn đặt hàng của khách tham quan trong những ngày diễn ra triển lãm của năm trước. Năm nay, hãng không tiết lộ con số cụ thể nhưng cho biết lượng khách đăng ký mua xe Audi tại triển lãm gần gấp đôi năm ngoái.

Trong khi đó, Meredes-Benz Việt Nam là hãng xe sang luôn có đơn hàng lớn tại các cuộc triển lãm. Theo thông tin từ Meredes-Benz Việt Nam, hãng đã có hơn 200 đơn hàng khách đặt mua xe trong đợt triển lãm này, tăng gấp đôi so với năm ngoái. Riêng dòng xe tải FUSO, lần đầu tiên Mercedes-Benz Việt Nam đưa đến giới thiệu tại triển lãm nhưng cũng có được hơn 60 đơn đặt hàng, trong khi năm ngoái Vinastar kinh doanh dòng xe này nhưng không bán được chiếc xe nào tại triển lãm…

Theo Ban tổ chức Vietnam Motorshow 2014, chỉ trong 5 ngày diễn ra triển lãm, đã có tới hơn 560 hợp đồng bán xe được ký kết. Con số này cao gấp 2,5 lần so với triển lãm năm ngoái. Có thể nói rằng, triển lãm là cơ hội cho các thương hiệu xe hơi gia tăng các điểm tiếp xúc thương hiệu với người tiêu dùng cũng như thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Lẽ dĩ nhiên đây không phải là con số cuối cùng vì có nhiều hãng xe khác có thị phần lớn trên thị trường nhưng không thống kê hoặc không xem triển lãm là dịp để bán xe. Đơn cử như Toyota Việt Nam – đơn vị có lượng xe bán ra cao nhất ở thị trường xe du lịch trong nước hiện nay cho rằng con số hơn 560 hợp đồng bán xe tại Vietnam Motorshow 2014 do ban tổ chức công bố là không có xe Toyota và cả Lexus. Toyota Việt Nam cho rằng họ không có thống kê về đơn hàng ký kết tại triển lãm cũng như không xem triển lãm này là dịp bán hàng mà chỉ để giới thiệu những mẫu xe mới và công nghệ Toyota cũng như Lexus đến với khách tham quan, tìm hiểu.

Trải rộng trên diện tích 12.000 mét vuông, Triển lãm ô tô Việt Nam 2014 với 18 thương hiệu trưng bày tại 15 gian hàng, hơn 100 thương hiệu phụ trợ. Triển lãm đã thu hút 161.700 lượt khách tham quan, vượt mong đợi của ban tổ chức là khoảng 150.000 khách.

Triển lãm do Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), các nhà nhập khẩu ô tô chính thức, Công ty CIS Việt Nam và Công ty Le Bros phối hợp tổ chức đã kết thúc vào ngày 23-11.

 

Mời đọc thêm:

>>> Trình diễn hơn 100 mẫu ô tô tại Vietnam Motorshow

>>> Nhiều thương hiệu xe sang có mặt tại Vietnam Motor Show

>>> Thuế nhập khẩu giảm, vì sao giá ô tô chưa giảm?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới