Thứ ba, 5/11/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cao tốc Cao Lãnh- An Hữu nối Đồng Tháp với Tiền Giang sẽ không thu phí hoàn vốn

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Dự án thành phần 1 trong giai đoạn 1 của cao tốc Cao Lãnh- An Hữu sẽ được khởi công vào cuối tuần này. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ không thu phí hoàn vốn để tạo thuận lợi cho việc lưu thông và phát triển kinh tế của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Khi hoàn thành, cao tốc Cao Lãnh- An Hữu không thu phí hoàn vốn. Ảnh: dongthap.gov.vn

Trao đổi với KTSG Online, ông Trương Hoà Châu, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp, xác nhận thông tin nêu trên và cho biết, dự án cao tốc Cao Lãnh- An Hữu được đầu tư công từ nguồn phục hồi phát triển kinh tế xã hội và vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 và sau năm 2025.

Theo đó, giai đoạn 1 của dự án được chia làm 2 dự án thành phần với tổng vốn đầu tư 5.886 tỉ đồng. Trong đó, dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Đồng Tháp phụ trách, có tổng vốn đầu tư 3.640 tỉ đồng và dự án thành phần 2 do UBND tỉnh Tiền Giang phụ trách có tổng vốn đầu tư 2.246 tỉ đồng.

Dự án thành phần 1 có chiều dài 16 km thuộc địa phận tỉnh Đồng Tháp và dự án thành phần 2 có chiều dài 11,43 km thuộc tỉnh Tiền Giang và một phần tỉnh Đồng Tháp có tổng mức đầu tư 2.246 tỉ đồng. Trong đó, dự án thành phần 1 được khởi công vào cuối tuần này do Ban quản lý dự án công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp làm chủ đầu tư.

Dự án cao tốc Cao Lãnh- An Hữu trong giai đoạn 1 được đầu tư với quy mô 4 làn xe hạn chế, bề rộng nền đường 17 mét, vận tốc tối đa 80 km/giờ. Dự án có điểm đầu giao với tuyến cao tốc Mỹ An- Cao Lãnh tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và điểm cuối giao với cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Thời gian thực hiện dự án cao tốc Cao Lãnh- An Hữu từ năm 2022 đến 2027.

2 BÌNH LUẬN

  1. Không thu phí cao tốc CL-AH để hỗ trợ phát triển kinh tế ĐT và vùng ĐBSCL thì cũng tốt nhưng chỉ ngại lúc đó cao tốc lại ùn tắc như cao tốc TL-TpHCM.

  2. Dù là tiền ngân sách thì cũng nên thu phí. Thu để có công bằng xã hội , ít ra là công bằng với các địa phương không được hoặc đang đợi tiền ngân sách. Thu để có tiền làm thêm nhiều đường khác. Thu để tránh chuyện ùn tắc do xe cộ bỏ đường khác, dồn về nhiều. Thu để chất lượng đường đúng như thiết kế, tránh tâm lý tiền chùa thì làm dối tý cũng không sao. Thu để nhà đầu tư hạ tầng giảm sức ép cạnh tranh khi đầu tư vào giao thông nơi đây.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới