Thứ Ba, 21/09/2021, 17:00
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Có yêu công việc mới xây được thương hiệu!

Yêu công việc mình đang làm và làm bằng đam mê, với cả trái tim là cách đội ngũ người lao động ở Sài Gòn Food theo đuổi để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Cũng nhờ đó, Sài Gòn Food tạo nên những sản phẩm được đông đảo người tiêu dùng yêu thích như cháo tươi, lẩu đông lạnh hay nước dùng cô đặc…

Tự tin bước ra từ màu áo quân phục

Với những thành công trong việc sản xuất quân phục, phục vụ hậu cần, Công ty TNHH MTV Tổng công ty 28 tự tin xây dựng thành công thương hiệu thời trang Belluni, vải Agtex và đang tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực thời trang trẻ.

PNJ gìn giữ nghiêm khắc niềm tin mà người tiêu dùng dành tặng

Trong số 30 doanh nghiệp được UBND TPHCM trao tặng giải thưởng Thương hiệu Vàng vừa qua, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) là cái tên duy nhất ở lĩnh vực trang sức được vinh danh. Từ một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trực thuộc quận Phú Nhuận, sau hơn 32 năm, PNJ đã trở thành thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Kinh tế Sài Gòn đã có cuộc trao đổi với ông Phan Nguyễn Hoài Anh, Quyền Giám đốc Khối Marketing của PNJ để hiểu hơn về hành trình này.

REE – xây dựng thương hiệu gắn liền với kinh doanh bền vững

Trong 44 năm qua, Công ty cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE Corporation) lấy việc kinh doanh hiệu quả và bền vững trên cơ sở sáng tạo không ngừng để thỏa mãn nhu cầu khách hàng làm tôn chỉ hoạt động. Chiến lược đi từ nền tảng này đã giúp REE trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng ở nhiều lĩnh vực.

Sacombank – 30 năm thăng trầm và hành trình trở thành ngân hàng đại chúng

(KTSG) - Ra đời vào đầu thập niên 90, Sacombank là một trong số rất ít thương hiệu ngân hàng được xây dựng thành công, duy trì và phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày nay. Trong quá trình đó, quan niệm “dụng tâm đối đãi để trở thành ngân hàng đại chúng trong mắt khách hàng” là chưa bao giờ thay đổi. KTSG đã có buổi trao đổi với bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc Sacombank để tìm hiểu câu chuyện xây dựng thương hiệu của ngân hàng đã đi qua 3 thập niên.

Thương hiệu là tài sản, chất lượng là sống còn

Để xây dựng được một thương hiệu đã khó, giữ được thương hiệu dài lâu lại càng khó hơn. Đối với Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (Casumina) thương hiệu luôn được coi là tài sản quý giá, chất lượng sản phẩm là sống còn.

Thương hiệu là bằng chứng cho lời hứa của doanh nghiệp với người tiêu dùng

Sau 34 năm thành lập, ngày 1-6-2017, doanh nghiệp chuyên sản xuất và xuất khẩu thực phẩm đông lạnh hàng đầu Việt Nam - Công ty cổ phần Chế  biến hàng xuất khẩu Cầu Tre chính thức được tập đoàn CJ tham gia góp vốn và được đổi tên thành CJ Cầu Tre. Chấp nhận bỏ số tiền lớn hơn nhiều so với giá khởi điểm, tập đoàn đa ngành đến từ Hàn Quốc này đã tiếp tục xây dựng CJ Cầu Tre trở thành thương hiệu phát triển bền vững hơn để người tiêu dùng ngày càng tin yêu và có được thị phần lớn trong mảng thực phẩm chế biến tại Việt Nam cũng như mở rộng đến nhiều thị trường trên thế giới.

Nhãn hiệu – vốn trí tuệ quan trọng của doanh nghiệp

Từ vốn trí tuệ cho đến tài sản trí tuệ. Nếu như trước đây, tài sản hữu hình chiếm phần lớn giá trị của doanh nghiệp, thì hiện nay, trong nền kinh tế tri thức, các chuyên gia đều cho rằng các chính vốn trí tuệ lại quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp.

Danh tiếng trên mạng xã hội: Xây ba năm, phá một giờ

Không thể phủ nhận vai trò và sức mạnh của mạng xã hội trong cuộc sống cũng như trong hoạt động kinh doanh. Lợi ích của mạng xã hội đem lại cho doanh nghiệp là vô cùng to lớn. Nó giúp các doanh nghiệp tìm kiếm, tương tác với khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh một cách nhanh chóng tới nhiều nhóm đối tượng và tối ưu hóa nguồn lực của mình. Tuy nhiên, bên cạnh các lợi ích là những rủi ro cũng như mối đe dọa đối với danh tiếng công ty trên môi trường mạng xã hội. Những mối nguy này là có thật.

Marketing lãnh thổ – giải pháp hỗ trợ phát triển thương hiệu Việt

Walter Landor, chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển thương hiệu, từng nói “Sản phẩm thì được làm ra trong nhà máy, nhưng thương hiệu được tạo ra trong tâm trí khách hàng”. Nói một cách đơn giản, trong con mắt của khách hàng, sản phẩm đó có những đặc trưng gì và gợi nhớ đến giá trị gì, hình ảnh nào, tại sao nó lại nổi trội và hấp dẫn hơn những sản phẩm khác, đó chính là thương hiệu.

Tại sao nghĩ lớn quan trọng hơn kiến thức chuyên môn?

Xây dựng lên một trong những công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới không yêu cầu cần kiến thức chuyên ngành hay kỹ thuật, không cần khả năng toán học thiên tài - hoặc thậm chí, kế hoạch kinh doanh. Vậy điều gì cần ở đây? Sau đây là câu chuyện của Jack Ma, một trong những người giàu nhất ở Trung Quốc với khối tài sản khoảng 35 tỉ đô la, cũng là một trong những người giàu nhất trên thế giới.

ABC Bakery – sản phẩm tốt làm nên thương hiệu

Điều gì làm nên sức sống cho một thương hiệu? Chính là sản phẩm, mà muốn thương hiệu được người tiêu dùng biết tới, thương yêu và tin tưởng lựa chọn không chỉ một vài lần mà có khi trong suốt cuộc đời thì sản phẩm ấy phải tốt. Sản phẩm tốt làm nên thương hiệu vàng.

Acecook Việt Nam thương hiệu mì ăn liền trong miền ký ức của người Việt

Trong ký ức về những món ăn tuổi thơ của không ít người tiêu dùng Việt Nam ắt hẳn còn lưu giữ hương vị của những tô mì Hảo Hảo, mì ly Modern hay tô phở Đệ Nhất… Acecook Việt Nam chính là doanh nghiệp tạo nên những món ăn ấy. Sau 25 năm kể từ ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam, Acecook Việt Nam vẫn  kiên định trên con đường xây dựng và gìn giữ thương hiệu, từ đó vun đắp tình yêu, niềm tin, sự gắn bó trong lòng người tiêu dùng Việt.

Biti’s và câu chuyện tái định vị thương hiệu bằng năng lượng tuổi trẻ

Mỗi khi nhắc đến Biti’s, những người thuộc thế hệ 7x đến đầu 9x vẫn nhớ đến slogan nổi tiếng “Nâng niu bàn chân Việt”, đây như là món quà tinh thần vô giá mà người tiêu dùng dành tặng. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu của Biti’s không chỉ dừng lại ở slogan này mà còn là sự tái định vị thương hiệu qua từng giai đoạn tiến hóa của sản phẩm, người tiêu dùng và bối cảnh xã hội.

Cáp điện Thịnh Phát: xưởng sản xuất nhỏ đưa thương hiệu ra thế giới

Với chiến lược nâng tầm thương hiệu ra toàn cầu, ứng dụng công nghệ kỹ thuật số, Công ty cổ phần Cáp điện Thịnh Phát đã từng bước xây dựng thương hiệu vững chắc và tăng tốc phát triển mạnh mẽ hơn.

Những câu chuyện thăng trầm trong xây dựng và phát triển thương hiệu

(KTSG Online) - Lần đầu tiên TPHCM tổ chức bình chọn và trao giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM cho 30 doanh nghiệp uy tín tại thành phố năm 2020. Các Thương hiệu vàng TPHCM mang theo kỳ vọng sẽ là những "cánh chim" đầu đàn vươn xa, đủ sức dẫn dắt các thương hiệu khác phát triển, khẳng định uy tín và vị thế cũng như đóng góp cho sự phát triển chung của TPHCM. Nhân dịp này, Kinh tế Sài Gòn phát hành ấn phẩm đặc biệt Cẩm nang Thương hiệu vàng TPHCM trong tháng 4-2021, mời quý độc giả đón đọc.

Các doanh nghiệp điện tử nội đang mất dần thương hiệu

(KTSG Online)- Do thị trường điện-điện tử dân dụng trong nước chủ yếu do các thương hiệu nước ngoài chiếm lĩnh nên các doanh nghiệp điện tử nội địa có tiếng trước đây đang phát triển chậm lại hoặc mất dần thương hiệu.

Thích ứng với một Covid-19 ‘khó nhằn’, doanh nghiệp Việt chuyển mình theo dòng chảy mới

(KTSG Online) - Để một doanh nghiệp vượt qua được những rào cản, thực trạng khó khăn thì nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần phải có bản lĩnh, ý chí và đặc biệt phải tạo ra một môi trường lành mạnh để doanh nghiệp được phát triển.

Thương hiệu vàng TPHCM: hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu lớn mạnh

(KTSG Online) - Các doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu vàng TPHCM lần thứ nhất đã có buổi họp mặt cùng Ban tổ chức vào ngày 6-4, nhằm chia sẻ ý kiến và góp ý về những hoạt động tiếp theo của giải thưởng, trong mục tiêu tạo ra sự hợp tác và gắn kết chặt chẽ. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã lấy ý kiến doanh nghiệp về việc thành lập Câu lạc bộ Thương hiệu vàng TPHCM.

Sản phẩm nghiên cứu khoa học của TP HCM chưa có tính thực tiễn cao

(KTSG Online) – Ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số để xây dựng nên những doanh nghiệp có thương hiệu là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà TPHCM đặt ra cho ngành khoa học và công nghệ trong năm nay.

TPHCM vinh danh 30 doanh nghiệp đoạt giải Thương hiệu Vàng

(TBKTSG Online) - Chiều tối ngày 21-1, UBND TPHCM tổ chức lễ trao giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM cho 30 doanh nghiệp đoạt giải tại GEM Center (quận 1). Giải thưởng "Thương hiệu Vàng TPHCM" do UBND TPHCM chủ trì tổ chức và giao Sở Công Thương phối hợp với Thời báo Kinh tế Sài Gòn triển khai thực hiện từ đầu tháng 12-2020.

Biểu trưng cho sự đồng hành của TPHCM với doanh nghiệp

(TBKTSG) - Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM 2020 lần đầu tiên được tổ chức nhưng giá trị nó tạo ra đã vượt qua giới hạn của một cuộc bình chọn. Theo một khía cạnh nào đó, đây không đơn thuần là giải thưởng mà còn biểu trưng cho sự đồng hành của TPHCM với doanh nghiệp bằng những giá trị tích cực.

Câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu

(TBKTSG) - Thương hiệu là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, thậm chí với những doanh nghiệp đã thành công trên thương trường thì giá trị tài sản thương hiệu có khi còn lớn hơn cả tài sản vật chất. Dưới đây là câu chuyện về xây dựng thương hiệu của một số doanh nghiệp.

Tạo lực đẩy cho kinh tế TPHCM tăng tốc

(TBKTSG) - Trong tình hình kinh tế thế giới đang gặp nhiều khó khăn, thậm chí nhiều thị trường đóng băng do tác động của đại dịch Covid-19, TPHCM đã vượt qua năm 2020 với tổng sản phẩm trên địa bàn đạt hơn 1,3 triệu tỉ đồng, tăng 1,39% so với năm 2019. Kinh nghiệm vượt “bão Covid” cùng với thực lực của một trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước sẽ là động lực để kinh tế thành phố tăng tốc trong thời gian tới.
Mới cập nhật
Địa ốc
Doanh nhân - Doanh nghiệp