Thứ bảy, 21/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030: Xây dựng thương hiệu cá nhân làm bệ đỡ phát triển thương hiệu công ty

Ngọc Khuyến

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - “Giá trị, nguyên bản, kiên trì” là ba yếu tố chính cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân mà diễn giả - "Ngài thị trưởng" Phạm Đình Nguyên, người mang quốc tịch Việt Nam đầu tiên sở hữu thị trấn ở Mỹ, đã chia sẻ trong buổi tọa đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân”, do Câu lạc bộ Doanh nhân 2030, thành viên Saigon Times Group thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức.

Diễn giả "Ngài thị trưởng" Phạm Đình Nguyên (bên trái) - nhà sáng lập Công ty cổ phần PhinDeli trong buổi tọa đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân”. Ảnh: Ngọc Khuyến

Chiều ngày 28-6, gần 50 hội viên trong và ngoài Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã giao lưu và tìm hiểu về việc tạo dựng thương hiệu cá nhân, cách thức xây dựng nên thương hiệu cho mỗi người để từ đó có thể nâng cao thương hiệu của chính mình, góp phần tạo đà cho sự phát triển kinh doanh, vị thế và giá trị của doanh nghiệp trên thị trường.

Trong hơn 2 giờ đồng hồ, “Ngài thị trưởng” Phạm Đình Nguyên – Phó chủ tịch Học viện Thương hiệu Plato, Founder Công ty PhinDeli, Founder & CEO Công ty Dịch vụ Phân phối Tổng hợp IDS, đã có những chia sẻ và giải đáp xoay quanh việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

Thương hiệu cá nhân đối với bất kỳ ai cũng quan trọng, nhưng đặc biệt đối những CEO, Founder lại rất quan trọng và cần thiết. Trong giai đoạn đầu khi mới thành lập một doanh nghiệp, việc chi tài chính để làm truyền thông thường hạn hẹp, nếu thương hiệu cá nhân của những CEO, Founder tốt sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường sớm hơn, giúp khách hàng, đối tác tin tưởng và tạo sự thuận lợi cho việc kinh doanh.

Các hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 giao lưu và tìm hiểu về việc tạo dựng thương hiệu cá nhân. Ảnh: Ngọc Khuyến

Theo “Ngài thị trưởng”, thương hiệu cá nhân sẽ có trước để bắt cầu làm nên thương hiệu cho một công ty, tổ chức hay doanh nghiệp. Cũng giống như thương hiệu cà phê PhinDeli mà ông Nguyên sáng lập, sẽ chẳng ai biết đến nếu không có “Ngài thị trưởng” Phạm Đình Nguyên, người chi 900.000 đô la chỉ để mua thị trấn Buford rộng 4 ha ở đất Mỹ. Tưởng chừng “điên rồ” nhưng việc ông mua thị trấn này lại chính là việc ông tạo dựng thương hiệu cá nhân để làm bệ đỡ cho thương hiệu cà phê PhinDeli của mình.

Hội viên Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 chụp hình cùng diễn giả trong buổi tọa đàm: "Xây dựng thương hiệu cá nhân". Ảnh: Ngọc Khuyến

Để tạo dựng được thương hiệu, ông Nguyên cho biết: “Mỗi cá nhân luôn phải xuất phát từ giá trị thực của chính mình, đó là trí tuệ, tài năng, tính cách, điểm khác biệt và hơn hết là sự đóng góp và cống hiến cho cộng đồng, xã hội”. Thương hiệu cá nhân đó phải giữ đúng với “nguyên bản” – con người thật, không “gồng mình” bằng cách khoác lên nhiều cá tính, đặc điểm không phù hợp, đồng thời phải kiên trì vì làm nên thương hiệu cho mỗi người đó không phải là hành động bộc phát tạo sự nổi tiếng nhất thời, xây dựng thương hiệu cá nhân cần được trau dồi một quá trình dài.

Ông Nguyên cũng nói thêm, sai lầm lớn nhất trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân là lầm tưởng việc được nhiều người biết đến hay có nhiều lượt tương tác, theo dõi trên mạng xã hội là thành công trong việc tạo dựng được thương cá nhân, điều này hoàn toàn không định vị được bản thân, nhất là những trường hợp “nổi tiếng sau 1 đêm”.

Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 là câu lạc bộ thành viên của Saigon Times Club, một tổ chức trực thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn, quy tụ các doanh nhân và nhà quản lý trẻ cùng sinh hoạt. Câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động để các hội viên trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quản lý, kinh doanh, tìm thấy cơ hội hợp tác, quảng bá hình ảnh và phát triển hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới