(KTSG Online) - Mua lại đại siêu thị Emart (Hàn Quốc), Tập đoàn Thaco đặt mục tiêu doanh thu 1 tỉ đô la Mỹ vào 5 năm tới với kế hoạch mở 20 siêu thị trên toàn quốc. Hiện tại, Emart mới có 1 điểm bán hàng duy nhất sau 7 năm thương hiệu này có mặt ở Việt Nam.
- Thaco công bố hoàn tất thương vụ mua lại đại siêu thị Emart
- Thị trường bán lẻ hàng hóa tăng trưởng cao trở lại
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Thaco, công bố thông tin nói trên tại sự kiện gặp gỡ các đối tác cung cấp hàng hóa cho Emart vào tối ngày 5-8.
Đây cũng là lần đầu tiên sự kiện gặp gỡ nhà cung cấp Việt Nam của chuỗi siêu thị này được tổ chức sau khi Thaco mua lại Emart Việt Nam hồi giữa năm 2021.
Emart là thương hiệu bán lẻ lớn của Hàn Quốc, bắt đầu mở cửa kinh doanh ở TPHCM vào cuối năm 2015 với điểm bán hàng nằm tại quận Gò Vấp.
Sau nhiều năm gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại thị trường gần 100 triệu dân, nhà bán lẻ đến từ Hàn Quốc đã quyết định bán lại toàn bộ hạ tầng kinh doanh cho Thaco, đồng thời nhượng quyền thương mại thương hiệu siêu thị Emart cho tập đoàn lắp ráp và phân phối ô tô của Việt Nam.
So với mục tiêu được đặt ra vào thời điểm ký kết giữa Thaco và Emart hồi năm ngoái, kế hoạch mở 20 điểm bán hàng nói trên trong 5 năm tới đã xác định chỉ tiêu cao gấp đôi.
Tỉ phú Trần Bá Dương cho biết 2 siêu thị mới tại TPHCM được dự kiến khai trương trong năm nay là Emart Sala Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức) - mở cửa vào khoảng tháng 10, và Emart Phan Huy Ích (quận Gò Vấp) - mở cửa vào cuối năm nay.
Emart Sala Thủ Thiêm có quy mô 6.000m2, còn Emart Phan Huy Ích là đại siêu thị quy mô lớn tập trung phục vụ dân cư các quận Tân Phú, Gò Vấp và 12. Ông Dương cũng chia sẻ từ việc triển khai các siêu thị ban đầu sẽ rút ra bài học kinh nghiệm cho việc phát triển các siêu thị tiếp theo.
Tại sự kiện, ông Chun Byung Ki, Tổng giám đốc THISO Retail, công ty thành viên thuộc Tập đoàn Thaco, cho rằng việc nhượng quyền hợp tác cùng Thaco là một bước tiến quan trọng của Emart tại Việt Nam.
Với quỹ bất động sản và hệ sinh thái đa ngành của Tập đoàn Thaco, Emart Việt Nam sẽ mở rộng hệ thống không chỉ tại TPHCM mà nhiều tỉnh thành khác trong đó có cả Hà Nội theo tiêu chuẩn hệ thống Emart tại Hàn Quốc và trên toàn cầu.
Bên cạnh kinh doanh hàng hóa Hàn Quốc, Emart Việt Nam kỳ vọng thúc đẩy hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, với hơn 90% hàng hóa bán tại Emart Việt Nam là hàng trong nước.
Ngoài ra, Emart Việt Nam cũng chú trọng và đầu tư cho ứng dụng mua sắm trực tuyến. Đáng chú ý, Emart Việt Nam sẽ đưa vận hành hệ thống lấy hàng tự động được đầu tư lớn và lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giúp việc lấy hàng nhanh chóng và đảm bảo giao đến khách hàng trong vòng 1 giờ ở phạm vi bán kính 5km. Hệ thống này sẽ được vận hành tại Emart Gò Vấp và tại Emart Sala và Emart Phan Huy Ích khi đi vào hoạt động.
Cuối năm 2021, Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Quốc tế THISO, thuộc Tập đoàn Thaco, chính thức thức hoàn tất ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền độc quyền hoạt động kinh doanh với Emart Inc Hàn Quốc. Trong đó bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, THISO đã thành lập công ty THISO Retail để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.Với chiến lược nhượng quyền này, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Emart Việt Nam sẽ là mảnh ghép quan trọng, hoàn thiện mô hình đa ngành “một điểm dừng, nhiều tiện ích” mà Tập đoàn Thaco đang theo đuổi.