(KTSG Online) - Ban lãnh đạo của Hãng hàng không Bamboo Airways lại có sự xáo trộn mạnh sau hơn 1 tháng thay đổi Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban Tổng giám đốc mới. Cả tân Chủ tịch HĐQT và tân Tổng giám đốc mới nhậm chức hôm 24-5 đã từ nhiệm cách đây vài ngày.
- Chủ tịch Sacombank Dương Công Minh là Cố vấn cao cấp HĐQT Bamboo Airways
- Nhà chức trách hàng không sẽ giám sát chặt chẽ hoạt động của Bamboo Airways
Ngày 11-7, Bamboo Airways đã ra thông báo về việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và Ban Tổng giám đốc Bamboo Airways. Trước đó 3 ngày, hãng đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways - ông Oshima Hideki; Phó chủ tịch Thường trực HĐQT - ông Nguyễn Ngọc Trọng; Phó chủ tịch HĐQT – ông Doãn Hữu Đoàn và Phó chủ tịch HĐQT – ông Phan Đình Tuệ. Một vài người trong số nêu trên nhưng có sự thay đổi vị trí. Hai vị trí đứng đầu là Chủ tịch HĐQT Oshima Hikeki từ nhiệm, ông Lê Thái Sâm - cổ đông nắm giữ số cổ phần tương đường hơn 50% vốn điều lệ của hãng lên thay. Ông Nguyễn Ngọc Trọng là Phó chủ tịch kiêm chức vụ Tổng giám đốc hãng thay thế cho Tổng giám đốc Nguyễn Minh Hải. Như vậy, cả Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc đã từ nhiệm sau hơn 1 tháng chuyển về hãng.
Trước khi thành Tổng giám đốc Bamboo Airways và vừa từ nhiệm cách đây vài ngày, ông Hải đã giữ chức Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines từ năm 2015 và đứng đầu Ban điều hành liên doanh Angkor Air - hãng mà Vietnam Airlines đã bán vốn thành công cách đây hơn 1 năm.
Bamboo Airways cho rằng: “Việc điều chỉnh cơ cấu HĐQT và Ban Tổng giám đốc Bamboo Airways là một phần trong tiến trình tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự trong công cuộc tái cơ cấu tổ chức của Bamboo”.
Còn trong hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 tại Bộ Giao thông Vận tải, Chủ tịch Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa đã chia sẻ về việc các hãng hàng không trong nước vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn, thậm chí có hãng đã tính đến phương án xin bảo hộ phá sản. Những lý do về đại dịch, suy thoái kinh tế, chi phí đầu vào lớn và tăng cao, giá vé máy bay bình quân thấp, các chủ nợ quốc tế luôn gây áp lực về dòng tiền trả nợ… đã khiến các hãng vẫn chưa thể cân bằng tài chính.