Chủ Nhật, 26/09/2021, 20:12
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Chuyện làm ăn: Thành quả của sự tận tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chuyện làm ăn: Thành quả của sự tận tâm

Tâm An

Ngày 10-11 vừa qua, tại Singapore, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã nhận giải thưởng từ tạp chí Bán lẻ châu Á. Đó là các giải: giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, thuộc Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương, và giải Best of the Best – Nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất châu Á – Thái Bình Dương.

Chuyện làm ăn: Thành quả của sự tận tâm
Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, và bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó tổng giám đốc Saigon Co.op, nhận giả thưởng tại Singapore

Nhà bán lẻ “thuần Việt”

Ở thời điểm hiện tại, thị trường bán lẻ Việt Nam sôi động hơn bao giờ hết khi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đang có nhiều động thái mới. Tập đoàn BJC của Thái Lan vừa qua đã hoàn tất thương vụ mua lại hệ thống siêu thị bán sỉ Metro Cash & Carry; nhà bán lẻ Nhật Bản Aeon hợp tác với chuỗi Citmart; tập đoàn Vingroup của Việt Nam tham gia thị trường bán lẻ thông qua việc mua lại hệ thống Ocean Mart… Bên cạnh đó, sự khác biệt giữa các nhà bán lẻ ngày càng bị thu hẹp khi hàng hóa gần giống nhau, giá cả cạnh tranh và dịch vụ tương tự.

Bối cảnh này tạo ra những áp lực cạnh tranh gay gắt cho các nhà bán lẻ. Với Saigon Co.op, nhà bán lẻ nội địa vừa giành những giải thưởng quốc tế uy tín nói trên, áp lực lại càng nhiều hơn, vấn đề là phải phát triển, giữ vững được vị thế vốn có của mình và trở thành một đối trọng bản địa trong cuộc cạnh tranh với các nhà bán lẻ nước ngoài. Nỗ lực tạo ra sự khác biệt trong chất lượng hàng hóa và dịch vụ khách hàng, là kênh phân phối hàng Việt Nam, giữ vững bản sắc của một tổ chức hợp tác xã là con đường mà nhà bán lẻ này đang kiên trì và quyết tâm thực hiện.

Ngay từ những ngày đầu thành lập Co.opmart đầu tiên vào năm 1996, Saigon Co.op đã xác định chiến lược kinh doanh là phát triển vì lợi ích cộng đồng xã hội, trong đó ưu tiên quảng bá và kinh doanh hàng Việt Nam nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước. Chiến lược này được thực hiện dưới nhiều hình thức: ưu tiên quầy kệ, chính sách khuyến mãi, lựa chọn hàng Việt Nam trong chương trình bình ổn giá thị trường, thành lập kênh mua sắm hàng Việt Nam qua truyền hình… Sự kiên trì ủng hộ hàng Việt Nam của Saigon Co.op đã tạo nét độc đáo cho nhà bán lẻ này, đồng thời tạo đà cho hàng Việt trụ vững trên thị trường nội địa, đặc biệt đặt trong bối cảnh rào cản thuế, hàng hóa, dịch vụ của các nước Đông Nam Á (ASEAN) sắp được gỡ bỏ.

Các dịch vụ với mục tiêu phục vụ tốt nhất khách hàng cũng được Saigon Co.op liên tục cải tiến. Co.opmart – hệ thống phân phối chủ lực của Saigon Co.op – duy trì nhiều dịch vụ cộng thêm miễn phí cho khách hàng như đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà, gói quà, sửa quần áo… Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, Co.opmart đã xây dựng những hình thức tương tác trực tuyến nhằm phục vụ thế hệ công dân @ như trang fanpage, qua đó người tiêu dùng có thể tương tác với Co.opmart nhanh nhất, hiệu quả nhất; đường dây nóng sẵn sàng lắng nghe và giải đáp thắc mắc của khách hàng; trang web cung cấp tin tức và các chương trình khuyến mãi để khách hàng có thể truy cập, tìm kiếm mọi lúc mọi nơi…

Phục vụ người tiêu dùng Việt

Sự liên tục cải tiến trong dịch vụ khách hàng, sự kiên trì trên con đường trở thành bệ phóng hàng Việt là yếu tố hàng đầu để Saigon Co.op liên tục được vinh danh trong những bảng xếp hạng quốc tế. Sau 11 năm liên tiếp nằm trong Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương và nhiều năm liền đạt giải Vàng nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, năm nay, nhà bán lẻ này còn được trao giải Best of the Best – Nhà bán lẻ xuất sắc tiêu biểu nhất châu Á – Thái Bình Dương.

Đây là giải thưởng được hội đồng chuyên môn tuyển chọn từ các nhà bán lẻ đạt giải vàng, bạc, đồng nằm trong Top 500 đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Tiêu chí trao giải dựa trên doanh thu, mức tăng trưởng, trách nhiệm xã hội, năng lực cạnh tranh và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Saigon Co.op là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được trao giải thưởng uy tín này từ trước đến nay.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op “Các giải thưởng trên, đặc biệt là giải Best of the Best, đã đánh dấu một bước phát triển mới của Saigon Co.op, tiếp thêm động lực, niềm tin, tạo ý chí mạnh mẽ cho Saigon Co.op trong quá trình cạnh tranh và hội nhập. Điều này cũng cho thấy, khi doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam hoạch định những chiến lược kinh doanh phù hợp; nỗ lực hết sức để thực hiện cộng hưởng cùng sự ủng hộ mạnh mẽ của người tiêu dùng thì doanh nghiệp đó sẽ có ưu thế trong quá trình Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế”.

Giảm giá liên tục trong 23 ngày để tri ân khách hàng

Liên tục trong 23 ngày, đến hết ngày 7-12-2014, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op là hệ thống Co.opmart, Co.op Food và đại siêu thị Co.opXtra Thủ Đức thực hiện chương trình “Trân trọng cảm ơn khách hàng” với 3.500 sản phẩm giảm giá đến 50%. Nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng, các hệ thống phân phối này tiếp tục giảm giá sâu các mặt hàng khác với chương trình “Giá đặc biệt”, trong đó có nhiều sản phẩm giá chỉ 1.000 đồng, 5.000 đồng… Bên cạnh đó, chương trình “Tươi ngon và tiết kiệm” sẽ giới thiệu đến khách hàng mỗi ngày một sản phẩm tươi sống giá đặc biệt.

Chương trình khuyến mãi này cũng mang đến cho khách mua sắm những món quà thú vị và bất ngờ thông qua các chương trình như quà tặng tri ân rút thăm 100% trúng thưởng, tặng điểm thưởng, tặng phiếu mua hàng…

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới