Câu lạc bộ Thị trường & Địa ốc Saigon Times (SMRC) vừa có cuộc gặp mặt thường kỳ tháng 7 tại Mola Coffee, Quận 3, TPHCM. Các thành viên câu lạc bộ có cuộc trò chuyện ấm áp với cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân với chủ đề “Hơi ấm từ trái tim”.
- CLB Thị trường & Địa ốc: Cùng chia sẻ giải pháp tối ưu hóa nhân sự
- CLB Thị trường & Địa ốc: doanh nghiệp linh hoạt xoay xở vượt thách thức
- CLB Thị trường – Địa ốc chia sẻ mô hình thu hút khách hàng để doanh nghiệp ‘vượt bão’
Tại cuộc trò chuyện thân mật, huyền thoại bếp Việt một thời chia sẻ hành trình thiền định, đi tìm sự tĩnh tâm và thấu hiểu lòng mình. Cô cũng chia sẻ với các thành viên câu lạc bộ - những doanh nhân đang bộn bề lo toan cuộc sống cách để tạo cho mình không gian riêng cùng sự tĩnh tâm nhất định.
Trước câu hỏi làm thế nào để tách mình ra khỏi công việc và liệu có thể có thời gian dài cho việc một mình yên lặng, cô Vân cho rằng thiền định ở mỗi độ tuổi sẽ khác nhau. Các doanh nhân thành viên Câu lạc bộ SMRC không thể buông bỏ hay đầu tư thời gian cho thiền định giống như độ tuổi 60-70 của cô được. Ở độ tuổi trung niên với năng lực mạnh mẽ nhất, có khả năng tạo ra nhiều giá trị cho xã hội, các doanh nhân cần tiếp tục sứ mệnh của mình, khác với những người theo con đường tu tập toàn thời gian.
Để tránh các cuộc gọi, tin nhắn công việc “xâm lấn” vào thời gian nghỉ ngơi, dành cho gia đình, mỗi người có thể thiết lập giới hạn nhất định. Ví dụ, sau 10 giờ tối không tiếp nhận cuộc gọi, không trả lời các tin nhắn quá muộn thiếu tôn trọng sự riêng tư… Đây là cách để các doanh nhân có thể giữ được một tinh thần thoải mái, yêu thương và tôn trọng đời sống của chính mình.
Tại buổi trò chuyện, các thành viên câu lạc bộ cũng chia sẻ những câu chuyện, những khó khăn của riêng mình và nhận về sự thấu hiểu cùng những lời khuyên trên con đường “hiểu về trái tim” của người phụ nữ từng trải.
Buổi trò chuyện “Hơi ấm từ trái tim” nằm trong chuỗi sự kiện gặp mặt định kỳ hằng tháng của các thành viên CLB SMRC. SMRC hình thành từ việc sáp nhập của Câu lạc bộ Thị trường và Câu lạc bộ Địa ốc Saigon Times dưới sự chấp thuận của Saigon Times Club vào tháng 9-2022. Hiện nay, câu lạc bộ gồm nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong những lĩnh vực như địa ốc, nông phẩm, chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, giáo dục, thương mại – dịch vụ… Mục tiêu hướng đến của câu lạc bộ là cùng nhau hỗ trợ phát triển kinh doanh, góp phần vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế.
Saigon Times Club là một tổ chức phi lợi nhuận do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn thành lập theo Quyết định số 1354/UB-VX ngày 9-3-1993 của UBND TPHCM. Đến nay Saigon Times Club đã quy tụ được nhiều doanh nhân là bạn đọc của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn và các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế tham gia vào bốn câu lạc bộ trực thuộc, trong đó có Câu lạc bộ Thị trường – Địa ốc Saigon Times.